Có nên tự điều trị bệnh yếu sinh lý?


Trước đây những người có vấn đề rối loạn cương dương hay nói một cách dễ hiểu hơn là có rắc rối trong vấn đề sinh hoạt vợ chồng, họ thường đơn thương độc mã giải quyết vấn đề bằng cách nghe ngóng, thu thập thông tin từ những lời đồn đại truyền miệng là phương pháp này, cách thức nọ, thức ăn bổ dưỡng kia... rồi đem ra áp dụng trị liệu cho chính mình. Và kết quả rồi hậu quả thì họ biết rõ hơn ai.

Bất lực hay yếu sinh lý là một vấn đề rất tế nhị và rất khó nói hay trao đổi với ngay cả vợ của mình. Người đàn ông sau một vài lần thất bại hay gặp rắc rối trong khi ân ái thường có khuynh hướng lẩn tránh bạn tình vì sợ hay  cũng vì muốn bảo vệ các thành quả đã có trước – sự thất bại này dần dần tạo nên một phản xạ tâm lý có điều kiện, làm cho người đàn ông càng dễ mất niềm tin vào mình khi gần gũi. “Vết thương” ấy sẽ dần dần chi phối tâm lý người bệnh và khởi đầu thay đổi nhân cách của bệnh nhân và dĩ nhiên ảnh hưởng đến rắc rối xung quanh chuyện chăn gối: số lần giao hợp giảm rõ rệt, “ước muốn” thì gia tăng nhưng khi vào cuộc thì không thể thực hiện được. Vậy y học có thể làm thay đổi tình trạng này được không? Xin thưa là có nhưng với những điều kiện sau:
Phải quan niệm rằng yếu sinh lý hay rối loạn cương dương là một căn bệnh giống như các bệnh lý khác chẳng hạn như nhức đầu, mất ngủ...
Đã là bệnh thì y học hiện đại có khả năng điều trị hoặc ít ra cũng cải thiện được một phần nào, đã là bệnh thì nhất thiết phải có một sự chẩn đoán chính xác, phải tìm ra nguyên nhân, việc định bệnh là vấn đề hoàn toàn thuộc về chuyên môn cao và sâu. Nhược dương có thể do một nguyên nhân thực thể nhưng lúc nào cũng có nguyên nhân tâm lý lồng vào, như một cỗ xe máy hư thì một tay ngang không thể sửa được mà phải có tay thợ lành nghề và chuyên nghiệp. Bệnh cũng thế mà thôi, chữa cho người bệnh khó hơn gấp nhiều lần chữa cho máy. Bởi thế, người bệnh không nên tự mình chân đoán rồi tự điều trị.
(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)