Thức ăn tăng cường tinh binh


Bệnh ít tinh trùng là chỉ số lượng (mật độ) của tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml. Mật độ tinh trùng có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tình dục. Số lượng tinh trùng thực ra không phải là bất biến mà nó chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khách quan, cùng một người nhưng trong những thời gian khác nhau và môi trường khác nhau thì có thể số lượng tinh trùng cũng khác nhau.

Có nhiều món ăn và vị thuốc có tác dụng làm tăng tinh trùng. Bạn có thể lựa chọn cho mình món ăn và bài thuốc thích hợp dưới đây:
Canh thịt dê, thục địa: thịt dê 90g, câu kỷ tử 30g, thục địa hoàng 30g, dâm dương hoắc 50g. Thịt dê rửa sạch, thái miếng, thục địa, câu kỷ tử, dâm dương hoắc rửa sạch, cho vào nồi cùng với thịt dê, cho nước vừa đủ, đun nhỏ lửa trong 3 tiếng, nêm vừa mắm muối là ăn được. Ăn tùy thích, 1 tháng là một liệu trình.
Canh thịt rùa, đại hoàng:
Rùa 1 con, đại hoàng khô 20g, sa nhân 3g, một ít hạt nêm. Rùa bỏ ruột, rửa sạch, thái miếng. Cho thịt rùa, địa hoàng, sa nhân vào nồi cùng một lượng nước vừa đủ, đun nhỏ lửa trong 2 - 3 tiếng cho đến khi thịt rùa nhừ, nêm hạt nêm là ăn được. Cách một ngày ăn một lần, 1 tháng là một liệu trình.
Gà ác, đương quy: gà ác 500g (1 con), đương quy 30g, hoàng kỳ 30g. Gà làm sạch, bỏ nội tạng, chặt miếng nhỏ. Đương quy, hoàng kỳ rửa sạch, cho tất cả vào nồi đất cùng một lượng nước vừa phải, sau khi đun bằng lửa to cho sôi thì đun nhỏ lửa trong khoảng 2 tiếng, nêm vừa mắm muối là ăn được. Cách một ngày ăn một lần, 1 tháng là một liệu trình.
Gan gà, câu kỷ tử: cam thảo 5g, câu kỷ tử 10g, gan gà 100g, trứng chim cút 4 quả, mộc nhĩ đen 5g. Muối, mì chính, hành, gừng, rượu vừa đủ. Rửa sạch gan gà, thái miếng. Mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở hết, rửa sạch, nhặt bỏ chân, vớt lên để ráo nước. Cho một ít nước vào nồi, cho gan gà, cam thảo, gừng, xì dầu, rượu vào đun to lửa cho chín. Trứng chim cút luộc chín, ngâm vào nước lạnh cho nguội rồi bóc vỏ. Cho một ít dầu vào chảo, chờ nóng lên, cho hành, gừng vào xào có mùi thơm, cho một nhĩ vào xào một lúc rồi cho trứng cút, gan gà đã chín, câu kỷ tử và nước nấu lúc trước vào đảo đều, cho muối, mì chính và bột đao để hút bớt nước là ăn được. Cách một ngày ăn một lần, 1 tháng là một liệu trình.       
Theo Lương yVũ Quốc Trung - suckhoedoisong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)