Tại sao lại có hiện tượng nóng rát khi quan hệ?

 Khi quan hệ tình dục, tôi cảm thấy nóng rát âm đạo trong và sau khi giao hợp. Nó đau buốt đến nỗi tôi thậm chí còn sợ lên giường.



Tôi có thể làm gì để thoát được cực hình đó? Xin tiết lộ là tôi có sử dụng thuốc tránh thai và chúng tôi không dùng bao cao su.
Sự khó chịu của bạn có thể do thiếu sự bôi trơn. Một số loại thuốc, bao gồm thuốc tránh thai, có thể gây “hạn hán” ở nơi ấy. Vì vậy, hãy hỏi bác sĩ liệu thuốc tránh thai có thể khiến bạn bị nóng rát âm đạo hay không. Cần đảm bảo chắc chắn rằng các bạn đã kéo dài quá trình dạo đầu cho đến khi bạn hoàn toàn trơn tru và dùng thêm dầu bôi trơn để giảm thiểu ma sát trong quá trình xâm nhập của “cậu bé” vào “cô bé”.

Một số sản phẩm chăm sóc cá nhân, chẳng hạn như chất xịt khử mùi hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng có thể gây nóng rát âm đạo. Nếu bạn đang dùng những sản phẩm này, hãy tạm ngưng sử dụng một thời gian xem tình trạng của bạn có giảm bớt hay không.

Cũng có thể, dù không phổ biến lắm, rằng sự phóng tinh của bạn trai đang gây kích ứng thành âm đạo “siêu nhạy cảm” của bạn. Để kiểm tra, hãy sử dụng một bao cao su (bằng polyurethane nếu bạn dị ứng với latex và đảm bảo rằng nó không được bôi trơn bằng chất diệt tinh trùng nonoxynol-9) trong một vài lần giao hợp để xem tình trạng đau buốt có biến mất hay không.

Nếu không có giải pháp nào trong số những giải pháp nói trên phát huy tác dụng, bạn nên đi gặp bác sĩ phụ khoa. Có thể bạn đang bị Vulvodynia (chứng bệnh có triệu chứng nóng rát âm đạo) hoặc một dạng viêm âm đạo (vốn cũng gây cảm giác nóng rát).

Theo Phụ nữ TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)