Hội chứng... mackeno trong tình dục

Em mới lấy chồng được hai tháng, em rất bực mình và ấm ức khi thấy anh hễ cứ "yêu" xong là lăn ra ngủ, bỏ mặc em tự thu dọn chiến trường.


Em có cảm giác anh chỉ lo cho bản thân, chẳng nghĩ gì đến em cả.
 
(Minh Hà - TPHCM)
 
 
 
Từ xưa, văn hóa Á Đông đã quá đề cao đàn ông, coi họ là trụ cột, là người có quyền cao nhất, còn bà xã là người "nâng khăn sửa túi". Nay sự bình đẳng đã được xác lập, phụ nữ có vị trí không thua kém nam giới nhưng "mỗi nhà mỗi cảnh".
 
Có ông biết chia sẻ công việc với vợ, thương yêu chăm sóc con cái, có ông vẫn "lối cũ ta về", bỏ mặc mọi chuyện trong gia đình cho vợ. Ban ngày thì vậy, ban đêm lên giường cũng tự cho mình cái quyền muốn là... vật bà xã ra mà thụ hưởng, xong rồi lăn ra ngáy giống như chồng bạn. Trong khi đàn ông phương Tây được dạy về tình dục, họ hiểu rằng cần phải làm cho người phụ nữ cùng hưởng thụ khoái lạc thì mới là trọn vẹn.

Khi còn làm "giám đốc nhà máy tán", anh nào cũng tỏ ra chiều chuộng, sẵn sàng chờ em dưới mưa, sẵn sàng chở em đi shopping và móc hầu bao cứ như ta đây rộng rãi, phóng khoáng lắm. Đám cưới xong thì hội chứng "mackeno" (mặc kệ nó) xuất hiện, các anh xác định việc ai nấy làm, sự quan tâm, chia sẻ "bay" đâu mất. Sự thất vọng của cô dâu mới thường xảy ra là vì vậy.

Riêng chuyện tình dục, lúc yêu là cơ chế "xin-cho", nay cưới rồi các anh bèn chuyển sang "chiếm hữu", theo kiểu của ta ta dùng. Vì thế, bạn có cảm giác "anh chỉ lo cho bản thân, chẳng nghĩ gì đến em cả". Tôi chỉ mong các anh sắp cưới vợ và đang có vợ đọc những điều rất thật này để hiểu cảm nhận của phụ nữ, chung chăn gối mà họ "bực mình và ấm ức" thì cuộc hôn nhân này làm sao được gọi là hạnh phúc?

Hẳn các anh cũng biết cụm từ "hòa hợp tình dục", tức là cả hai cùng khoái cảm, cùng thăng hoa và cùng hóa thân hóa hồn vào nhau. Đó là hòa hợp. Còn nếu  chỉ có một bên thụ hưởng, bên đối tác cảm thấy mình bị sử dụng, thì  tâm lý chán chường sẽ xuất hiện ngay lập tức. Đây là một trong những lý do dẫn tới ngoại tình. Phụ nữ đi làm, giao tiếp, gặp gỡ và so sánh. Nếu trong cơ quan có một anh gần gũi, chiều chuộng, biết lắng nghe và chia sẻ thì  ban đầu họ xao lòng như mặt nước hồ gợn sóng.
 
Chúng ta đều biết chuyện "lửa- rơm", tình cảm như đốm lửa âm ỉ cháy và khi đã bùng lên thì cả hai dường như không làm chủ được. Tình dục là đỉnh cao của "lửa-rơm" đến mức có chị, có anh cho rằng "chưa bao giờ được hưởng những giây phút thần tiên như thế". Họ nhớ nhau không chỉ bằng cái đầu, mà còn bằng cả cơ thể của mình. Đây là nguy cơ của những thất vọng và đổ vỡ. Nói vậy có anh sẽ cho rằng "chả lẽ phụ nữ lấy chồng chỉ vì chuyện ấy". Xin thưa là không phải thế. Họ bỏ cha mẹ đi "xây dựng gia đình" và nơi ấy phải là tổ ấm theo đúng nghĩa, kể cả trong phòng ngủ.
 
Theo Phụ nữ TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)