Có nên làm "chuyện ấy" khi say rượu?

Ông xã tôi mỗi khi có tí men trong người lại hay nổi hứng “yêu” vợ. Có lúc anh ấy hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng có khi nửa đường lại xuống sức.


Tôi nghe một số đồng nghiệp bảo rằng làm chuyện ấy trong lúc say là không tốt, đặc biệt là ảnh hưởng đến thai nhi sau này. Xin bác sĩ giúp tôi.
 
(Lý Bảo Ngọc - Thái Bình) 
 
 
Người ta có câu “Thứ nhất là rượu ngà ngà/Thứ hai công tác đường xa mới về...”, ý nói có tí men trong người khiến người đàn ông hăng hái hơn, liều lĩnh hơn trong chuyện phòng the. Tuy nhiên, chất men cũng khiến chị em nhiều khi mất hứng, ngoài cái mùi hơi khó chịu thì chuyện ông xã bỗng dưng xìu tại chỗ như trường hợp của bạn là khá phổ biến.

Không thể phủ nhận rằng, một chút rượu sẽ giúp chuyện ấy thêm thú vị, nhưng nếu đàn ông uống say mà làm chuyện ấy sẽ đối mặt với nhiều rủi ro. Bởi men rượu có khả năng kích thích hệ thần kinh, làm cho quá trình hô hấp gặp cản trở. Ngoài ra, uống nhiều rượu rất khó giúp đàn ông đạt đến trạng thái cương dương. Nhiều nghiên cứu còn cảnh báo trong giai đoạn đầu của liệt dương thứ phát có liên quan đến uống rượu, vì rượu làm giảm mức testosteron – hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục.

Điều bạn lo lắng làm chuyện ấy trong lúc say rượu ảnh hưởng đến chất lượng thai nhi là có cơ sở. Vì một mặt rượu làm cho tinh trùng ít và kém chất lượng. Hai là do trong thành phần chính của rượu là cồn, chất này làm hạn chế hoạt động của các tế bào sinh vật. Khi tinh trùng bị cồn gây tổn hại, kết hợp với trứng của người phụ nữ sẽ tạo ra một số nhiễm sắc thể thay đổi theo chiều hướng xấu. Thai nhi được thụ thai trong khi người đàn ông say rượu có thể phát triển chậm về cơ thể và não bộ, có thể gặp tình trạng ngớ ngẩn sau khi chào đời.

Vì vậy, các quý ông nhớ không nên quá chén vì có thể khiến độ bền của “vũ khí” kém đi. Còn các ông bố bà mẹ tương lai lưu ý là đừng bao giờ tạo ra đứa con của mình trong khi một trong hai người đang bí tỉ vì say rượu. 
 
Theo Gia đình & Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)