Đột tử vì... "yêu"?

Chúng em đã quan hệ với nhau, có một lần, sau khi quan hệ xong, anh nằm lăn ra, mặt xanh mét, nhắm mắt, ôm ngực.


Sau này, em biết anh bị bệnh tim. Xin hỏi, quan hệ tình dục có liên quan gì tới bệnh tim, để em liệu hồn mà tránh, em rất sợ... chết trong lúc ấy.
 
(Ng.Thi  - TPHCM)
 

Sinh hoạt tình dục chỉ là một gắng sức. Bạn cứ coi như chàng đang đi lên cầu thang, tim đập nhanh hơn, thở nhiều hơn và lúc cao trào, mức tiêu thụ oxy cao  gấp đôi bình thường, tuy nhiên, đỉnh điểm chỉ diễn ra trong khoảng 30 giây, nên chết trong thời điểm "long trọng" này tương đối hiếm. Lâu nay, chúng ta nghe cụm từ "thượng mã phong", muốn nói người đàn ông chết đúng vào thời điểm gay cấn ấy.

Các nghiên cứu  của giáo sư Muller trên 5.560 trường hợp đột tử cho thấy, có 34 trường hợp xảy ra ngay lúc đang sinh hoạt tình dục, trong đó 18 người đã mắc bệnh tim mạch từ trước (17 tình huống xảy ra trong khách sạn, 80% là ngoại hôn, có hai phụ nữ). Quá xúc động, quá hồi hộp, lại bị xơ vữa động mạch hoặc cao huyết áp từ trước, không chịu uống thuốc đều đặn, kèm thêm tâm lý sợ hãi vì "ăn vụng" nên đột quỵ có thể xảy ra. Lại chính vì vụng trộm nên không dám hô hoán lên để mang đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, nên người bệnh tim mới từ từ... ngủm trong tư thế đặc biệt nhất trần gian này. Cũng có trường hợp mệt quá bị xỉu rồi từ từ tỉnh dậy, riêng chàng của bạn thì ôm ngực, mặt xanh mét, thở hổn hển, tim đập dồn dập...

Điều chắc chắn là bạn không có bệnh tim thì không thể chết vì quan hệ với người bị bệnh tim được. Đau ngực là dấu hiệu báo động cơ tim bị thiếu oxy khi hoạt động gắng sức. Trường hợp này cần được kiểm tra và chữa trị sớm, nếu béo phì, cần giảm béo; mỡ trong máu cao, cần điều chỉnh chế độ ăn.

Một điểm mà các cặp yêu nhau thời nay hay mắc là: ngày xưa người ta đưa nhau ra chỗ trăng thanh gió mát tâm sự thì nay các bạn lại vào quán ăn, nhà hàng xơi một bữa thỏa thuê rồi kiếm nơi mà làm "chuyện ấy". Một lượng chất béo tràn vào máu khá nhanh sẽ làm động mạch vành (nuôi tim) đang hẹp sẽ trở thành "kẹt" và cơn đau tim xuất hiện.
 
Ngay từ xa xưa, các cụ đã khuyên không nên ăn no rồi sinh hoạt tình dục là vì vậy. Y học hiện đại cũng đề nghị sinh hoạt tình dục cách bữa ăn chừng hai - ba giờ để máu tập trung dồn đến bộ tiêu hóa làm việc, tránh phân tán, sẽ tạo cảm giác ì ạch.

Trở lại trường hợp của bạn. Nếu tình yêu của bạn đủ lớn và các bạn đủ tiền, thì nên đưa chàng đến Viện Tim để được chẩn đoán, chữa trị. Đây là biện pháp hay nhất để tránh mỗi lần "tới bến" xong bạn lại bị luôn stress vì nhìn thấy chàng ôm ngực mà thở.
 
Theo Phụ nữ TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)