Chồng tôi không đáp ứng đủ nhu cầu tình dục, tôi phải làm sao?

Ít khi anh ấy đem lại cho tôi sự thỏa mãn tuyệt đối và lâu dần, tôi có cảm giác chán nản với "chuyện ấy".
"Yêu" bao nhiêu là đủ? Đây là vấn đề lớn dẫn đến những bất đồng giữa tôi và chồng tôi. Mặc dù tôi đã đọc nhiều bài viết nói rằng đàn ông có nhu cầu quan hệ tình dục nhiều hơn phụ nữ nhưng trường hợp của chúng tôi thì hoàn toàn ngược lại.
 
Ít khi anh ấy đem lại cho tôi sự thỏa mãn tuyệt đối và lâu dần, tôi có cảm giác chán nản với "chuyện ấy". Có phải tôi không đủ hấp dẫn với anh ấy? Tôi phải làm gì để cải thiện tình trạng này?
 
Trả lời:
 
Đây không chỉ là vấn đề của riêng hai bạn. Nhiều cặp vợ chồng đã rơi vào hoàn cảnh này nhưng vì tâm lý ngại ngùng nên ít khi trao đổi với nhau hay nhờ đến các chuyên gia tư vấn. Không tương thích với nhau trong chuyện chăn gối lâu dầu sẽ là nguyên nhân phá vỡ mối quan hệ của hai người.
Điều đầu tiên phải khẳng định rằng nhu cầu tình dục cao hay thấp không phụ thuộc vào giới tính nam hay nữ. Nó phụ thuộc vào từng thời điểm khác nhau. Thậm chí, sau khi sinh con, nhu cầu về chuyện ấy của phụ nữ cao hơn hẳn nam giới. Trong khi đó, ở thời điểm này, đàn ông lại có biểu hiện giảm sút phong độ do yếu tố sức khoẻ và gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai.
Một chuyên gia tâm lý học nổi tiếng đã nói rằng chỉ mất ba tuần cho một mối quan hệ đi chệch hướng với mục đích ban đầu khi hai người không xây dựng được mục tiêu rõ ràng và không thể truyền cảm hứng cho nhau. Vì thế, đừng để mối quan hệ của bạn trượt dốc một cách dễ dàng bằng việc im lặng khó chịu hay cố gắng tỏ ra bình thường với những cử chỉ thiếu thân mật. Nhưng ngược lại, cãi nhau vì lý do tế nhị này cũng chẳng phải là điều hay ho.
Chàng sẽ xấu hổ biết nhường nào khi không may người ngoài biết được sự "yếu đuối" đó của mình. Vì vậy, đầu tiên hãy thống kê lại xem số lần chàng từ chối bạn là bao nhiêu so với số lần chàng làm bạn hài lòng. Nếu con số đó chiếm phần hơn thì hãy nói chuyện cởi mở cùng chàng về vấn đề này để giúp chàng xoá bỏ những nguyên nhân tiêu cực.
Một mối quan hệ tốt đẹp dựa trên cơ sở của sự thoả thuận. Đừng kỳ vọng quá nhiều và áp đặt mong muốn chủ quan của mình lên người kia. Thay vào đó, bạn hãy chủ động nói chuyện thường xuyên để tìm hiểu tâm tư của chàng. Ngoài ra, cả hai có thể áp dụng những bài tập đơn giản, có lợi cho thể chất và kích thích ham muốn tình dục.
Theo Kha Di - Ngôi Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)