Khoái cảm tình dục thường xuyên - liệu có bất thường?

“Sex” là một trong những “khoái cảm” mà bất kì ai trong chúng ta đều trải nghiệm, nó hoàn toàn là bản năng sinh học của con người.

Tuy nhiên, một số người thường xuyên có “khoái cảm tình dục”. Đó là những nam thanh niên ở độ tuổi dậy thì, phụ nữ vào thời kì rụng trứng hoặc sắp rụng trứng, hay những người mới bắt đầu nếm trải  hương vị tình dục...
 
 
Những người này rất bất thường? Không, họ hoàn toàn bình thường. Chỉ có điều, “khoái cảm tình dục” xuất hiện thường xuyên hơn những người khác, là do:

Lượng testosterone cao
 
Testosterone là kích thích tố sinh dục thường có hàm lượng cao nhất ở các nam thanh niên thời kì dậy thì và mức nội tiết tố này ở đàn ông thường cao hơn phụ nữ.
 
Có một số dấu hiệu giúp bạn có thể nhận biết được bạn có lượng testosterone cao hay không là tóc dày, giọng trầm, quai hàm rộng và lông mày rậm, tính tình nóng vội.
 
Quan hệ tình dục và thủ dâm cũng giúp tăng lượng testosterone. Điều này có nghĩa là những người thủ dâm hay quan hệ thường xuyên thì “khoái cảm tình dục” lặp lại nhiều hơn.
 
Đối với phụ nữ, lượng testosterone cao nhất ở tuổi trung niên. Tuy nhiên phụ nữ sẽ có “khoái cảm tình dục” cao nhất khi họ đang trong thời kỳ trứng rụng.
 
Thiếu sex
 
Trường hợp này thường xảy ra ở lứa tuổi teen, đây là lứa tuổi đang trong quá trình hoàn thiện về sinh lý nhưng chưa tìm được “bạn tình”.
 
Điều này cũng xảy ra ở những người gặp khó khăn trong các mối quan hệ. Có một số hình thức “sex” có thể giúp giải quyết vấn đề này như thủ dâm nhưng sẽ không tốt bằng “quan hệ” thực sự.
 
Quá nhiều sự “kích thích”
 
Nếu bạn trở thành người nghiện sex hay nghiện thủ dâm thì sự “kích thích” xuất hiện thường xuyên là kết quả của hành vi này. Hành động này sẽ sản sinh chất endorphins và dopamine là những chất gây nghiện trong não và làm bạn có “khoái cảm tình dục” thường xuyên hơn.
 
Tâm lý của người “nghiện” cũng sẽ bị ảnh hưởng khi việc thủ dâm có thể mạng lại cảm giác gần gũi và thoải mái.
 
Bạn có thể làm gì?
 
Nếu bạn thương xuyên có “khoái cảm tình dục”, điều bạn băn khoăn là làm gì để kiềm chế chình mình và tránh được “sự cố” có thể xảy ra?
 
Trước khi tự kiểm soát chính mình, hãy chắc chắn rằng đây là điều bạn muốn. Bạn có thực sự muốn giảm “ham muốn” đi không?
 
Bởi có “ham muốn” cũng có nghĩa bạn sẽ có nhiều hoạt động tình dục hơn với bạn đời, điều này giúp thắt chặt mối quan hệ giữa hai người. Vì thế nếu khoái cảm về sex “tắt ngúm” trong bạn thì mối quan hệ của bạn gặp trục trặc chứ không phải là hoạt động tình dục của bạn.
 
Việc thủ dâm đôi khi lại là yếu tố trợ giúp cho các hoạt động khác của bạn. Còn nếu bạn nghĩ bạn đang lạm dụng nó, hãy kiềm chế.
 
Để kiềm chế thủ dâm, hãy tránh xa việc xem các phim ảnh nóng, tham gia nhiều hoạt động bên ngoài khác, không nên dành thời gian một mình quá nhiều...
 
Hạn chế “quan hệ” và thủ dâm giúp bạn giảm dần mức độ “thỏa mãn” và nghĩ về sex ít đi. Khi bạn thấy bản thân “rạo rực”, hãy cố nghĩ về những điều khác hoặc thở thật chậm và cố lấy lại bình tĩnh. Việc này sẽ giúp bạn kiềm chế bản thân, do đó bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Quách Vinh
Theo Healthguidance

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)