Không hòa hợp tình dục- nhiều cuộc chia tay đã xảy ra

Không hòa hợp tình dục- nhiều cuộc chia tay đã xảy ra

Theo các chuyên gia tâm lý và xã hội, 30% bất hòa trong gia đình thuộc về người vợ, trong đó có một lý do rất quan trọng là sự không hòa hợp tình dục, khoái cảm đến với phụ nữ thường chậm hơn nam giới, nhu cầu của phụ nữ cũng thường không mạnh như nam giới, đây là một trong những lý do quan trọng nhưng rất khó nói của phụ nữ.

Tan vỡ do không hòa hợp tình dục
11/2011 tại một cuộc hội thảo về “Nâng cao đời sống tình dục phụ nữ dưới góc nhìn khoa học” Th.S Mã Ngọc Thể,Giám đốc Trung tâm Tham vấn Tân Trí Việt cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng từ trẻ cho đến người cao tuổi: Như thiếu sự tế nhị giữa vợ và chồng, bị chi phối quá nhiều giữa gia đình, sự nghiệp và nhu cầu sống khác, bạo lực trong quan hệ, ham muốn và đòi hỏi quá cao của bạn đời,bỏ mặc hoặc bỏ đói quan hệ,đặt lịch cho chuyện “yêu”, chênh lệch về tuổi tác.v.v.v những tác động của yếu tố bên ngoài hay tâm lý chủ quan ấy đã tạo ra cảm giác buồn chán bồn chồn, hay lo lắng, nhanh nổi giận…ở những người trong cuộc và phụ nữ là người thiệt thòi nhất. Chuyên gia tư vấn cửa sổ tình yêu Vũ Thị Minh Phượng cho biết, đã có nhiều phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà nhưng do quá trình sống, ô nhiễm môi trường, quá trình sinh đẻ dẫn đến nhiều viêm nhiễm vùng kín gây ra “khô hạn”, hạn chế việc đáp ứng nhu cầu của chồng, từ đó mà nảy sinh bất hòa.
Tại sao phụ nữ hay bị “khô hạn”?
PGS.TS Vương Tiến Hòa, BV Phụ sản TƯ cho biết, vềcấu tạo giải phẫu, âm đạo của phụ nữ là một khoang ảo có nhiều lớp niêm mạc. Các lớp niêm mạc này chịu tác động của estrogen. Trong tuổi sinh sản, hormone estrogen làm niêm mạc phát triển dầy lên và chế tiết chất nhầy làm cho âm đạo luôn ẩm ướt, giữ pH âm đạo nghiêng về acid để giữ cho âm đạo không bị viêm nhiễm đồng thời tăng tiết dịch khi sinh hoạt tìnhdục. Ở tuổi ngoài 40, số lượng các nang noãn tại buồng trứng bị suy giảm, đồng thời những nang noãn còn lại kém nhậy cảm với các hormone tuyến yên nên giảm tiết estrogen làm cho lớp niêm mạc âm đạo mỏng và kém chế tiết nên chất nhầy âm đạo giảm, âm đạo bị khô. Ở tuổi quanh mãn kinh (47 – 52), lượng estrogen giảm rất nhiều, đặc biệt khi đã mãn kinh, chỉ còn một lượng nhỏ estrogen do chuyển hóa từ các mô mỡ càng làm cho âm đạo khô, không còn dịch chế tiết nữa nên âm đạo, cổ tử cung, teo nhỏ và ngắn lại. ở những phụ nữ trải qua quá trình sinh đẻ thường dễ bị viêm âm đạo, quá trình viêm nhiễm đã phá hủy và làm tổn thương lớp niêm mạc âm đạo cũng làm cho âm đạo khô rát. Với những phụ nữ bị chấn thương tinh thần, bị stress, mệt mỏi thì hiện tượng khô hạn cũng liên tục xảy ra.
Với phụ nữ gặp khó khăn khi quan hệ do khô rát có thể dùng kem bôi tại chỗ. Theo PGS.TS Vương Tiến Hòa, có thể bôi cáckem có các chế phẩm của estrogen như kem estrogen, ovestin, colpotrophin… Nói chung có rất nhiều kem nhưng đều phải có estrogen là chính, ưu diểm của kem bôi tại chỗ là tác động trực tiếp lên niêm mạc âm đạo nên có tác dụng nhanh nhưng không kéo dài. Cũng có thể sử dụng kem bôi toàn thân, tác dụng chậm hơn nhưng lại kéo dài hơn, không chỉ đơn thuần là tại âm đạo. Hiện nay các loại kem này phổ biến nhưng đắt tiền và chỉ phù hợp với những phụ nữ có trình độ học vấn nhất định, có khả năng chi trả về kinh tế. Để khắc phục hạn chế trên, từ năm 2009 Bệnh viện Phụ sản TƯ đã thực hiện nghiên cứu đề tài khoa học “Đánh giá sự cải thiện dịch nhầy cho bệnh nhân bị khô âm đạo ở lứa tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh khi sử dụng Spacaps”, đề tài do PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, GĐ BV Phụ sản TƯ làm chủ nhiệm. Mới đây, ngày 19/8/2011 tại BV Từ Dũ công trình nghiên cứu khoa học “Hiệu quả của Spacaps trong điều trị khô âm đạo ở phụ nữ quanh mãn kinh” được nghiệm thu. Đây là sản phẩm thảo dược tốt giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khô âm đạo do suy giảm hormone sinh dục, nâng cao chất lượng tình dục, phòng ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, vết nám trên da, giúp da bóng và hồng hào. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, là sự kết hợp giữa Pregnenolone, một chất tiền hormone được chiết xuất từ củ mài, khi vào cơ thể Pregnenolone được chuyển hoá thành Estrogen tuỳ theo nhu cầu cơ thể. Isoflavone là Estrogen thực vật được chiết xuất từ đậu nành và các thành phần thảo dược quí như đương qui, hà thủ ô, nhàu, thổ phục linh... giúp tăng cường và khôi phục sự cân bằng hormone bình thường của cơ thể một cách tự nhiên, qua đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khô âm hộ, âm đạo do suy giảm hormone sinh dục, đau khi giao hợp...
Càng ngày khoa học càng phát triển, theo các chuyên gia, chị em cần nắm bắt thông tin để chăm chút cho sức khỏe của mình và gìn giữ hạnh phúc gia đình.
HƯƠNG THẢO
(Nguồn: infonet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)