Băn khoăn chuyện tự mình "lên đỉnh"


Tôi lo lắng không biết việc làm của tôi có sao không, có bị coi là hư hỏng hay ảnh hưởng gì tới tâm lý và sức khỏe không?

Khi con táy máy một mình
 
Ảnh minh họa
Hôm vừa rồi tôi có đọc lén nhật ký của con trai tôi, 16 tuổi, trong đó cháu nói về việc thủ dâm mỗi ngày hai lần. Con trai tôi mới học lớp 11, nó còn chưa có bạn gái, cháu lại ngoan, học giỏi. Vì thế tôi lo lắng khi biết sự thật này. Xin chuyên gia giúp tôi.

(vuhong_phuong.hn@ ...com.vn)
 
Thông thường, trẻ em bước vào tuổi dậy thì là xuất hiện nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, do còn trẻ, chưa có người yêu, chưa có điều kiện để thỏa mãn ham muốn tình dục thực sự, nên các em hay "tự xử", tức là thủ dâm. Đây là hành động phổ biến ở cả nam và nữ, đặc biệt ở nam giới. Những người có vợ, chồng đi công tác xa, hay người chồng, người vợ yếu sinh lý, không làm cho "đối tác" thỏa mãn hoàn toàn, đối tác cũng phải dùng đến thủ dâm để giải tỏa cơn ham muốn.
 
Thủ dâm không phải là hư, nên cháu trai con bạn có học giỏi, ngoan ngoãn đến đâu thì nó vẫn là chàng trai mới lớn, vẫn có nhu cầu sinh lý và tìm đến thủ dâm để giải tỏa. Đừng lo lắng và cũng đừng xem trộm nhật ký của con bạn nhé. Vi phạm "quyền riêng tư" đấy!
 
Nỗi buồn khó tả

Chồng tôi bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường hai năm nay. Bên cạnh nỗi vất vả phải chăm sóc chồng, tôi còn có nỗi buồn khó tả. Nhiều lúc tôi cũng khát khao được yêu như những người vợ khác, nhưng nhìn người chồng ốm yếu nằm bẹp trên giường, tôi thấy mình bất lực đến mức trào nước mắt. Nhiều lần tôi phải làm liều là tự mình thỏa mãn cho mình trong khi tắm. Tất nhiên chuyện này tôi phải giấu kín, không cho chồng tôi biết, kẻo anh buồn. Dù không được thỏa mãn trọn vẹn, song việc tự làm cũng khiến tôi bớt buồn bực, khó chịu do lâu ngày không được yêu. Tuy nhiên, tôi lo lắng không biết việc làm của tôi có sao không, có bị coi là hư hỏng hay ảnh hưởng gì tới tâm lý và sức khỏe không? Tôi có nên tiếp tục làm chuyện này không?
 
Việc bạn làm được gọi là thủ dâm hay tình dục một mình. Nếu đàn ông thường dùng tay để kích thích cho mình, thì phụ nữ có nhiều cách hơn để "giải cơn nghiền" tình dục như sờ mó, vuốt ve, xoa bóp khắp cơ thể hay kích thích vào "vùng nhạy cảm"... Các cuộc nghiên cứu, thống kê về tỉ lệ người thủ dâm cho thấy có 95% đàn ông và khoảng 60% phụ nữ có hành vi thủ dâm lúc này hay lúc khác trong cuộc đời mình. Cũng có công trình nghiên cứu chỉ ra rằng tỉ lệ phụ nữ thủ dâm thực tế còn cao hơn con số 60%. Tần suất thủ dâm thay đổi tuỳ theo từng người. Tuy nhiên trẻ thường thủ dâm nhiều hơn già. Người chưa có vợ, có chồng thủ dâm nhiều hơn người có gia đình. Những người xa vợ, xa chồng thường thủ dâm nhiều hơn người sống cùng vợ chồng. Người có tính tình cởi mở, ưa hoạt động, hướng ngoại ít thủ dâm hơn những người trầm tính, sống khép kín.

Thủ dâm không gây tổn hại đến sức khoẻ, không mất sức nhiều hơn khi ta đi bộ hay chạy một quãng đường. Về mặt pháp luật, không ai cấm bạn thủ dâm, bởi thủ dâm là hình thức tình dục thay thế, khá an toàn, không lây bệnh, không sợ có thai và cũng chẳng phiền đến ai. Trong hoàn cảnh khó khăn như của bạn, việc bạn tìm đến thủ dâm là cách làm khôn ngoan, còn hơn nhiều người không biết "tự vui một mình", tìm đến những người đàn ông khác để ngoại tình, vừa phiền phức cho mình, vừa ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng. Tất nhiên, kín đáo không để chồng biết chuyện bạn "đói quá hóa liều" là điều tốt nhất.
 
"Làm nhiều" có gây bệnh không?
 

Tôi có nhu cầu tình dục cao hơn chồng nên thường xuyên phải thủ dâm để thỏa mãn bản thân. Tôi muốn hỏi thủ dâm nhiều có làm cho bộ phận sinh dục biến dạng hay có gây bệnh tật gì không? 
 

Thủ dâm nói chung không làm biến dạng hay thay đổi màu sắc "chỗ đó", cũng giống như không vì nói nhiều mà miệng bạn rộng hơn hay nghe nhạc nhiều mà tai bạn rộng ra. Tất nhiên, "nó" có thể thay đổi khi đang bị kích thích, nhưng khi bạn đã thỏa mãn, nó lại trở về trạng thái cũ. Một số người nhận ra bộ phận sinh dục của mình thế này hay thế khác khi thủ dâm, đó chẳng qua khi thủ dâm bạn mới có cơ hội nhìn thấy bộ phận sinh dục của mình một cách tỉ mỉ và ở khoảng cách gần nhất. Điều này bạn không có được khi giao hợp với bạn tình. Nói chung, thủ dâm không làm thay đổi bất cứ cái gì ở bộ phận sinh dục của bạn.

Nếu biết thủ dâm đúng cách, không những không có hại cho sức khỏe, mà còn có lợi, bởi nó an toàn, không lây bệnh. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những đồ vật cứng, nhọn, dễ gẫy, dễ vỡ để kích thích cho mình.
 
Thủ dâm có bị vô sinh?

Tôi có nghe nhiều người nói rằng các em thanh niên thủ dâm rất có hại, nó khiến người ta bị mụ mẫm đầu óc, bị mù lòa, dẫn tới liệt dương hay xuất tinh sớm. Còn phụ nữ thủ dâm dẫn tới vô sinh, lãnh cảm. Xin hỏi, điều này có đúng không? Nó đúng với các bạn trẻ hay đúng với cả người lớn chúng tôi?
 
Để bạn đỡ lo, tôi xin nói ngay rằng thủ dâm không hề ảnh hưởng tới tinh thần, trí tuệ của bạn. Có thể "chuyên gia tư vấn" nào đó thiếu kiến thức, hay cũng giống như nhiều người lớn, muốn các bạn trẻ không nên đắm chìm vào chuyện táy máy một mình, nên đưa ra  những lời doạ dẫm.

Còn chuyện vô sinh phụ thuộc vào số lượng và chất lượng tinh trùng của đàn ông, phụ thuộc vào chất lượng trứng của phụ nữ, chứ không phụ thuộc vào việc người ta làm gì để tự vui vẻ. Nếu ai bảo với bạn rằng thủ dâm là xấu, vậy tình dục với người khác có xấu không? Bạn biết tự thủ dâm để làm dịu cơn khát, chẳng hơn là bạn cố kìm nén hoặc đi ra đường làm liều?

Hy vọng với những kiến thức khá đầy đủ về thủ dâm, bạn sẽ đỡ lo lắng hơn nếu không may buồn tay mà có táy máy một chút. Thủ dâm hay tình dục một mình cũng chỉ giống người ta đói cơm, phải ăn tạm ngô, khoai, sắn cho đỡ đói lòng mà thôi. 
 
BS Liên Hồng
(Nguồn giadinh.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)