Oral sex khi mang thai có an toàn?

Đây là một câu hỏi khá tế nhị nhưng lại là mối quan tâm của hầu hết các cặp vợ chồng trong thời gian mang thai.
“Chuyện ấy” trong thời gian mang bầu luôn là điều nan giải với tất cả các cặp đôi và những vấn đề mọi người hay thắc mắc là liệu có an toàn  hay không? Dù vậy, câu hỏi này khá tế nhị và  nhiều người thường gặp khó khăn khi trao đổi trực tiếp với bác sĩ.
Theo các bác sĩ, nói chung quan hệ bằng miệng không phải là vấn đề quá lo lắng trong thời gian mang thai. Tuy vậy, bạn vẫn phải lưu ý một số điều cần thiết.

Nhiễm vi khuẩn
Thắc mắc đầu tiên của các cặp đôi khi oral sex trong thời gian mang thai là có đưa vi khuẩn vào âm đạo hay không? Điều này chỉ thực sự đáng lo ngại nếu bạn tình của bạn mắc STD (bệnh lây truyền qua đường tình dục). Nếu hai bạn quan hệ một vợ một chồng và ‘ông xã’ không có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm thì quan hệ tình dục bằng miệng không khác là mấy với khi bạn hôn bạn tình. Điều này đồng nghĩa với oral sex hoàn toàn an toàn.
Thổi không khí vào âm đạo
Bên cạnh bệnh truyền nhiễm, thắc mắc tiếp theo của các cặp đôi là việc thổi không khí vào âm đạo bà bầu ảnh hưởng như thế nào? Nếu bạn tình không may thổi không khí vào trong âm đạo, sẽ có thể gây tắc mạch khí, đặc biệt nguy hiểm cho thai nhi trong bụng. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng nó rất đáng để các cặp đôi lưu ý.
Sinh non là vấn đề đáng lo ngại của thai phụ sau khi oral sex - Ảnh minh họa: internet
Sinh non
Mối quan tâm cuối cùng về oral sex trong thời gian bầu bí là gây sinh non. Nếu bác sĩ cho biết bạn có nguy cơ sinh non, bạn sẽ phải hạn chế việc đạt cực khoái khi quan hệ tình dục. Khi bạn đạt cực khoái sẽ tạo ra cơn co thắt có thể gây chuyển dạ sớm.
Nếu các bác sĩ đã khuyên bạn tránh giao hợp, bạn nên tuyệt đối tuân thủ dù làm ‘chuyện ấy’ bằng mọi cách. Trong trường hợp bạn mang thai trước 37 tuần và có những cơn co thắt mạnh liền một giờ sau khi đạt cực khoái khi quan hệ, bạn cần gọi ngay cho bác sĩ. Rất có thể đây là dấu hiệu của triệu chứng sinh non.
 
Theo Quỳnh Chi - eva.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)