Vì sao vợ có thai chồng vẫn nên dùng bao cao su?

Cái bao không chỉ tránh thai, tránh lây truyền qua đường tình dục mà còn có tác dụng giữ cho thai nhi được an toàn.






Hỏi:
Tôi đưa vợ đi khám thai, vui vì thai nhi phát triển tốt, sức khỏe của vợ cũng tốt. Nhưng có điều lạ là BS khuyên nên sử dụng bao cao su khi quan hệ vợ chồng. Ngay lúc đó, BS nói gì tôi cũng vâng nhưng về nhà thì tôi thấy không hợp lý: có cần tránh thai đâu mà phải dùng bao. Tôi thật sự không hiểu vì sao nhưng lại ngại hỏi lại. Nhờ BS giải thích giúp tôi!                                              
(Trần Thắng, Thanh Trì, HN)

Trả lời:

Chúc mừng vợ chồng bạn vì kết quả khám thai cho thấy cả mẹ và con đều khỏe. Rất thông cảm với bạn vì người đàn ông nào cũng muốn lao thẳng vào trận tiền, đánh "giáp lá cà" chứ không muốn bao bố lằng nhằng khi xung trận. Vợ đang bầu bí, không lo tránh thai nữa nên càng không có lý do gì để phải dùng áo giáp.

Nhưng bạn ạ, cái bao không chỉ tránh thai, tránh lây truyền bệnh qua đường tình dục mà còn có tác dụng giữ cho thai nhi được an toàn đấy. Bởi trong tinh dịch có chứa prostaglandin, chất này kích thích co bóp tử cung nên có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi, một số trường hợp nặng còn gây sảy thai. Vì thế dùng bao khi quan hệ vợ chồng là để tránh hậu quả này.

Bác sĩ cũng muốn nhắc bạn là trong khi nàng đang bầu bí, bạn cần thực hiện các động tác ân ái nhẹ nhàng, nếu thấy nàng mệt mỏi, không hứng thú thì dừng lại ngay. Mình là đàn ông, tất cả vì tương lai con em chúng ta mà. Chúc gia đình bạn luôn vui khỏe.

Theo Bee.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)