Lời khuyên của người Nhật: Hãy ăn 2 món này trước khi ăn cơm

Một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chỉ ra rằng việc ăn cá và thịt trước khi ăn cơm có thể giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Daisuke Yabe, Phó TGĐ Viện Nghiên cứu Y học Điện năng Kansai cho biết: “Chế độ ăn uống tập trung vào trình tự hấp thu từng loại thức ăn có thể giúp phòng và điều trị bệnh tiểu đường”.

Cụ thể, trong một dự án nghiên cứu kéo dài 3 ngày, 12 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và 10 người khỏe mạnh đã được mời tham gia.

Nhóm nghiên cứu đã theo dõi sự thay đổi lượng đường trong máu suốt 4 giờ sau khi các đối tượng đã có bữa ăn - trong đó món cơm (gạo) được ăn ngay đầu bữa hay cuối bữa.

Những người ăn món cá thu luộc và thịt bò nướng 15 phút trước khi ăn cơm, lượng đường trong máu của họ thấp hơn khoảng 30% đến 40% so với khi họ ăn cơm ngay từ đầu bữa.

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, việc ăn món cá và thịt bò đầu tiên trong bữa ăn thúc đẩy sự bài tiết của incretin, một hormone tiêu hóa giúp làm chậm sự di chuyển của thức ăn từ dạ dày xuống ruột non.

Đồng thời, việc này cũng giúp làm giảm nhu động ruột, do đó làm giảm sự gia tăng lượng đường trong máu.

Việc kiểm soát lượng đường trong máu cũng sẽ đạt hiểu quả tốt hơn nếu bạn ăn rau trước khi ăn cá, ăn thịt và ăn cơm, nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo Japantimes

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)