Mẹo khiến ruồi, muỗi, gián, chuột phải chạy ra khỏi nhà “tức tốc”

Ruồi, muỗi, gián, chuột là những loại côn trùng làm cuộc sống của bạn gặp nhiều phiền toái, thậm chí còn rước bệnh vào thân khi chúng hoành hành trong môi trường sống của bạn. Sau đây giới thiệu một số mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột nhanh chóng mà không cần đến hóa chất bạn có thể làm một số mẹo nhỏ dưới đây, chúng sẽ phải “tức tốc” cất cánh bay ra khỏi nhà bạn.
1. Mẹo đuổi muỗi
Đốt vỏ cam, quýt
Khi ăn cam quýt bạn chớ vứt đi mà nên phơi khô, sau đó dùng vỏ cam, quýt đốt cháy lên để đuổi muỗi.
 Hương vỏ cam, vỏ quýt rất thơm và giúp bạn thấy sảng khoái nhưng lại là khắc tinh của ruồi muỗi. Khi hút phải mùi hương này chúng sẽ “tức tốc” bay ra khỏi nhà bạn.

Nước bạc hà
Trồng bạc hà trong vườn nhà hay trong chậu cảnh vừa làm cảnh, vừa có rau ăn lại giúp xua đuổi muỗi một cách tốt nhất.
Để đuổi muỗi bạn dùng một nắm lá bạc hà vò nát rồi để ở góc nhà sẽ khiến muỗi “bạt vía” mà phải bay đi. Cách làm này có tác dụng đuổi muỗi từ 1-2 ngày.
Liên tục làm như vậy chắc chắn trong nhà bạn sẽ không còn 1 bóng muỗi.

Hoa dạ hương
Mùi hoa nồng àn của dạ hương nếu ngửi lâu sẽ khiến bạn bị nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Với lũ muỗi thì chỉ cần vài cành hoa ngoài vườn cũng đủ đê chúng bị say mà bay ra khỏi khu vực của nhà bạn tức thì.
Dầu tràm
Dùng dầu tram nhỏ vào nhà tắm hay thoa lên quần áo sẽ khiến muỗi chạy ngay. Dầu tràm còn có tác dụng chữa vết muỗi, kiến và côn trùng đốt rất hiệu quả.
Cây sả
Hương sa cũng là một mùi vị khắc tinh với muỗi. Mùi hương nồng nàn khiến bạn dễ chịu này lại khiến muỗi phải bỏ chạy. Bạn có thể đặt một vài củ sả gần đèn ngủ, sức nóng của bóng đèn sẽ giúp mùi sả lan tỏa khiến muỗi không dám đến gần.
Đơn giản hơn bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả lên bóng ngủ hiệu quả cũng rất tốt. Trồng vài bụi sả ngoài vườn nhà cũng là cách tốt để hạn chế muỗi đến gần khu vực nhà bạn.
Tỏi và nước tỏi
Cắt tỏi thành lát và để ở khu vực cửa sổ sẽ khiến muỗi không dám bay vào trong nhà bạn nữa vì chúng rất sợ mùi này.
Hoặc bạn cũng có thể giã nát tỏi, cho nước vào để ở góc nhà cũng có tác dụng đuổi muỗi khá tốt.

2. Mẹo đuổi ruồi
Vô cùng đơn giản để đuổi bọn ruồi bẩn thỉu này ra khỏi nhà bạn. Dùng túi nilong trong suốt, cho nước vào cùng một đồng su màu bạc cho vào bên trong bịch nước.
Sau đó buộc lại và treo lên ở những khu vực có nhiều ruồi. Khi nhìn thấy bịch nước có đồng xu này ruồi sẽ sợ mà bay đi mất.
3. Mẹo đuổi gián
Xịt nước xà phòng
Dùng xà phòng hòa loãng ra, cho vào bình xịt, xịt trực tiếp vào gián hay ổ gián, lũ gián sẽ chết ngay sau đó.
Nước đường + nước rửa bát
Hòa 3 thìa đường với 1 chút nước rửa bát trong một hộp sắt để ở khu vực có gián. Khi bò lên trên hộp sắt ngửi thấy mùi nước này chúng sẽ bị say và rơi xuống hộp sắt.
Hành tây
Đơn giản là cắt hành tây và bày ra đĩa, khi ngửi thấy mùi hành tây lũ gián sẽ chạy đi ngay lập tức.

4. Mẹo đuổi chuột
Tinh dầu bạc hà
Cách đuổi chuột nhanh mà không khiến bạn phải tốn sức là dùng tinh dầu bạc hà. Mùi hương hăng hắc của bạc hà sẽ khiến bạn lũ chuột chạy đi ngay khi dùng ngửi thấy mùi này.
Đặc biệt là ở khu vực bếp, chứa đồ ăn, khi ngửi thấy mùi bạc hà chuột sẽ không dám bén mảng đến gần.
Bạn có thể xịt tinh dầu bạc hà trong góc nhà hay trồng bạc hà trong vườn để khiến chuột sợ và chạy đi chỗ khác.
Bột xà phòng
Là thứ luôn có sẵn trong nhà, bạn chỉ cần trộn xà phòng với bột hoa tiêu cùng 1 ít cơm nguội đặt ở góc bếp hay những khu vực chuột thường qua lại. Khi ngửi thấy mùi của hỗn hợp này chúng sẽ không dám bén mảng đến nữa.
Học ngay mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột nhanh chóng trên đây để không còn đau đầu nữa nhé!
Trích nguồn: meohay.info

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)