Những thực phẩm tưởng hại hóa ra cực tốt cho sức khỏe

Bạn thường bị những thông tin về thực phẩm đánh lừa, khiến bạn không biết rằng thực phẩm ấy tốt hay xấu.

Ảnh minh họa: Internet
Theo Naturalnews, nếu bạn đang băn khoăn khi sử dụng thực phẩm thì bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó:
Trứng
Bạn có thể đã nghe nói rằng, lòng đỏ trứng là không tốt vì nó có nhiều cholesterol. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy, trứng không gây ra bệnh tim mạch.
Trứng không chỉ hỗ trợ sức khỏe tim mạch mà còn tăng cường chức năng não và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.
Thậm chí tùy theo lứa tuổi mà ăn loại thực phẩm này còn được cho là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại ngũ cốc có đường, vì nó giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa trầm cảm.
Cà phê
Các nhà nghiên cứu y tế tin rằng, cà phê là nguyên nhân của bệnh tiểu đường tuýp 2, chức năng não kém, tính khí thất thường, đau đầu và thậm chí cả ung thư. Nhưng một nghiên cứu mới vừa chứng minh ngược lại.
Cà phê với lượng vừa phải có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2, tăng chức năng não bộ, làm giảm đau đầu khi kết hợp với Aspirin, cải thiện tâm trạng và thậm chí có thể chống lại bệnh ung thư tiêu hóa.
Rượu vang đỏ
Rõ ràng là uống quá nhiều rượu có hại cho bạn và có thể gây ra bệnh béo phì, bệnh tim, đột quỵ, viêm tụy, vấn đề sinh lý và trầm cảm...
Nhưng các nghiên cứu y khoa khác chứng minh rằng, 1 hoặc 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể giúp và giữ cho trái tim khỏe mạnh và làm giảm mức độ căng thẳng, nên các bệnh khác không xảy ra.
Sữa
Có thể bạn từng nghe nói sữa gây khó tiêu hóa, gây tăng cân do hàm lượng chất béo caovà gây ra các bệnh viêm nhiễm.
Nghiên cứu mới cho thấy, uống sữa nguyên chất tốt cho sức khỏe của xương và giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh trong khi hỗ trợ hệ thống miễn dịch.
Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng, sữa giúp chống trầm cảm do nó có chứa vitamin D.
Thịt đỏ
Có rất nhiều quảng cáo nói rằng, ăn nhiều các loại thịt đỏ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn phần thịt đỏ ở mức độ vừa phải nó sẽ giúp cơ thể bạn thon gọn và khỏe mạnh, bởi nó là nguồn protein vô cùng dồi dào.
Ngoài ra, các loại thịt đỏ là nguồn cung cấp chất sắt cho phụ nữ, một chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần để giúp cung cấp ôxy cho cơ thể.
Sôcôla đen
Các nhà khoa học tin rằng, hàm lượng chất béo trong sôcôla không tốt cho cơ thể và có thể dẫn đến béo phì.
Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sôcôla đen chứa chất chống ôxy hóa nhiều hơn các loại trái cây và rau quả, và là một nguồn thực phẩm hoàn toàn lành mạnh nếu tiêu thụ nó ở mức vừa phải.
Các nghiên cứu mới thậm chí còn chứng minh rằng, sôcôla đen giúp tăng cường tâm trạng, có lợi cho hệ tim mạch và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở một số cá nhân bị nhạy cảm insulin.
Quả hạch
Bạn có thể đã nghe các nhà nghiên cứu nói rằng, các loại hạt có thể gây ra bệnh béo phì, điều đó đúng với số lượng cao nhưng tiêu thụ một số ít các loại hạt mỗi ngày cũng có thể giúp ngăn ngừa một số dạng ung thư và các bệnh viêm xảy ra do chúng có chứa các chất chống ôxy hóa và chất béo lành mạnh.
Khoai tây
Có thể bạn đã nghe nhiều về việc khoai tây chiên hoặc khoai tây kết hợp với bơ và kem là không tốt cho bạn, nhưng khoai tây giàu một lượng kali, cần thiết để cơ thể giữ mức cân bằng điện giải và giúp bạn tránh được tình trạng chuột rút. Tất nhiên là bạn ăn với mức đô vừa phải.
Theo SKGĐ TMP

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)