Vitamin D có tác dụng giảm béo


Tạp chí Nutrition Journal số tháng 11/2012 công bố nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cho biết, ngoài tác dụng tích cực mà mọi người đã biết, vitamin D còn có tác dụng làm giảm lượng mỡ dư thừa của cơ thể, đặc biệt là phát hiện mối tương quan giữa vitamin D với khả năng làm giảm mỡ ở phụ nữ. 

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã mời 77 phụ nữ tham gia, chia thành 2 nhóm, nhóm đầu dùng vitamin D (cholecalciferol) nhóm còn lại dùng giả dược để đối chứng (lactose) trong thời gian dài 12 tuần. 
Trước khi nghiên cứu được bắt đầu và sau khi kết thúc, những người này được đo chiều cao, trọng lượng, vòng bụng và trọng lượng mỡ. 
Kết quả, nhóm dùng vitamin D giảm được đáng kể lượng mỡ của cơ thể, tuy nhiên lượng mỡ vùng bụng lại giảm ít nhất. Cụ thể, lượng mỡ cơ thể giảm được 7% trong khi đó mức 25-OHD tăng 103% (chỉ số đánh giá vitamin D của cơ thể) và PTH giảm tới 14%. 
Với kết quả trên, các nhà khoa học đã đi đến kết luận việc tăng cường vitamin D có tác dụng làm giảm khối lượng mỡ của cơ thể, nhất là nhóm phụ nữ mắc bệnh béo phì.     
Khắc Nam (Theo Fo/Voa/Dmo, 11/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)