Màu sắc ảnh hưởng đến hoạt động tình dục

Vấn đề màu sắc ảnh hưởng tới sinh lý tình dục đã được biết đến từ lâu.
Vào thời cổ đại ở Trung Hoa và Ai Cập, người ta đã lưu tâm đến việc chọn màu sắc cho các cung điện vua chúa nhất là ở những nơi vua đến ái ân với gái đẹp. Các vua Ảrập Hồi giáo thường có cung điện riêng cho mỗi mùa.



Theo các tài liệu xưa, thì màu đỏ và màu xanh được tận dụng nhiều hơn cả; theo sự phân tích của các nhà tâm sinh lý thì màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và sinh lý của con người.
Riêng về tình dục, thì màu sắc còn có khả năng làm hưng phấn hay giảm thiểu sự kích thích ham muốn, hăng hái trong hoạt động tình dục. Sau đây là một số màu sắc chính cùng với ảnh hưởng đến tâm-sinh lý con người.


Màu xanh tạo sự thanh thản mát mẻ nhẹ nhàng, khêu gợi. Màu đỏ gây kích thích mạnh: căn phòng màu đỏ tạo sự ấm cúng, hăng say, nhiệt tình hăm hở, mạnh dạn. Vì thế, các nhà tình dục học khuyên các cặp vợ chồng hay “lơ đễnh”, “bỏ quên” vấn đề ái ân vì quá bận công việc nên dùng đèn màu đỏ để tạo hứng thú và hăng say trong chuyện tình...


Trong nghệ thuật làm phim, đạo diễîn thường dùng ánh sáng đỏ để chiếu lên da thịt những nhân vật đóng phim ở các cảnh đoạn... tình...


Màu đen làm nổi làn da thịt nên có khi được tận dụng rất nhiều. Theo nghiên cứu của Roshes thì các khách sạn ở Hồng Kông “dùng vải sa tanh đen” làm khăn trải giường. Sự trắc nghiệm này đem lại kết quả là 70% cặp vợ chồng, tình nhân ngủ trên giường phủ loại khăn trải này đồng ý là hấp dẫn và tăng thêm mức độ khoái cảm khi chuẩn bị cũng như lúc ái ân. Tuy nhiên, không phải màu đen đã làm tăng sự kích thích mà chính là nhờ màu đen mà da thịt nổi bật rõ ràng hơn.


Chính bóng đêm đen che khuất hết mọi hình ảnh đã làm giảm đi rất nhiều cảm giác khoái lạc trong khi ái ân. Thật dễ hiểu, vì lúc ấy chỉ có sự tưởng tượng trong trí hình ảnh mà mình đang ôm ấp và tình cảm, giác quan hành động “tự động” chứ đôi mắt không tiếp nhận được hình ảnh, cơ thể bạn tình trong khi ân ái.


Theo các nhà tình dục học thì hình ảnh trước mắt rất quan trọng, thường làm tăng cường gấp bội cảm giác đang có. Vì thế để căn phòng tối om thì máu trong cơ thể của người nam cũng như nữ điều tiết ra kích thích tố đặc biệt làm giảm thiểu sự hưng phấn.


Stanichen cho rằng mùa đông trời mau tối, lượng mây mù sớm dày đặc... làm cho kích thích tố chống hưng phấn gia tăng, vì thế vào mùa đông, sự kích dục yếu.


Các đôi nam nữ muốn đạt được khoái cảm thực sự trong ái ân không gì hơn là nên có căn phòng màu hồng, dùng khăn trải giường sẫm màu, và dùng đèn ngủ màu đỏ hay màu hồng... khi “hành sự” không nên tắt đèn tối om.


(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)