Vợ chồng nào cũng phải làm chuyện đó?

 Chồng sắp cưới là mối tình đầu của cháu. Về tình cảm thì không có gì phải bàn nhưng cháu có một điều khó nói mà không biết hỏi ai vì mẹ cháu đã mất.



Cách nay hơn 10 năm, có lần cháu vô tình bắt gặp cảnh vợ chồng một người bà con quan hệ. Cháu thấy chuyện đó rất kỳ cục nhưng không thể nào dứt bỏ khỏi tâm trí. Giờ đây, khi sắp lấy chồng, cháu lại càng nghĩ nhiều về điều ấy và thấy lo lắng.
 
Không lẽ vợ chồng nào cũng phải làm chuyện đó với nhau? Có phải nữ giới thì không được phép nghĩ đến tình dục? Một người cô của cháu dạy rằng, chỉ những người phụ nữ hư hỏng, dâm đãng mới nghĩ đến tình dục…


Hồng Thắm (Tam Nông – Đồng Tháp)
Cháu gái quý mến,
Chuyện chăn gối vợ chồng, hay nói cách khác, sinh hoạt tình dục, là món quà vô cùng quý giá, đẹp đẽ mà tạo hóa ban tặng cho loài người. Đó là nhu cầu sinh lý tự nhiên và tất yếu của con người với ý nghĩa đầu tiên là duy trì nòi giống.

Về sau này, khi xã hội phát triển cao hơn thì quan hệ tình dục trở thành một món ăn tinh thần bổ dưỡng không thể thiếu trong “thực đơn cuộc sống” và không nhất thiết hướng tới mục tiêu sinh con, đẻ cái. Khi người nam và nữ yêu nhau, gần nhau, tất sẽ nảy sinh ham muốn được cho tặng, trao gởi, hòa nhập… mà đỉnh cao của tình cảm ấy chính là quan hệ tình dục.

Đối với các cặp vợ chồng thì điều đó càng “chính đáng, hợp pháp” bởi quan hệ tình dục của họ được gia đình, xã hội, pháp luật thừa nhận, khuyến khích. Vậy nên, xin trả lời để cháu yên tâm: trừ những trường hợp… bất khả kháng (đau ốm, bệnh tật, tai nạn…) thì “vợ chồng nào cũng phải làm chuyện đó với nhau”.
Quan niệm “nữ giới nghĩ đến tình dục là hư hỏng, dâm đãng” như lời người cô của cháu dạy là hết sức… cổ lỗ sĩ và… phản khoa học. Đó là điều mà trước đây xã hội áp đặt cho người phụ nữ khiến họ trong một thời gian dài tự tước bỏ quyền được hưởng hạnh phúc của mình.

Ngày nay, cùng với nhiều lĩnh vực khác của đời sống, nam nữ có quyền như nhau đối với tình dục. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là thực hành tình dục an toàn, lành mạnh. Đó mới chính là chuẩn mực đạo đức mà mỗi người cần tôn trọng.

Tóm lại, quan hệ tình dục và tìm thấy khoái cảm trong đời sống tình dục là một nhu cầu tất yếu trong đời sống vợ chồng; là một nghệ thuật gìn giữ tình yêu, hạnh phúc. Muốn có được điều này, không riêng nam giới mà cả nữ giới cũng phải học hỏi, trang bị kiến thức để thực hành tình dục có trách nhiệm, lành mạnh và đặc biệt là… có chất lượng!

Chúc cháu gái vượt qua nỗi mặc cảm, sợ hãi để tận hưởng niềm hạnh phúc tuyệt vời ấy.

Theo Người lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)