Tuổi hậu thất thập, “chuyện ấy” có còn cần không?

 Tại Việt Nam hiện đang có nhiều cuộc tình lứa tuổi hậu thất thập. Vậy người cao tuổi (NCT), tình yêu và "chuyện ấy" có còn cần hay không?



Với sự phát triển kiến thức y học, dinh dưỡng và văn hóa trong xã hội văn minh, con người dang tăng dần tuổi thọ trong đó có cả các yếu tố hạnh phúc của tuổi thất thập cần được thế hệ trẻ quan tâm đến. Tại Việt Nam hiện đang có nhiều cuộc tình lứa tuổi hậu thất thập. Vậy người cao tuổi (NCT), tình yêu và "chuyện ấy" có còn cần hay không?

Từ thực tế của xã hội Việt Nam hiện nay

Lấy chồng 80 tuổi vẫn mãn nguyện về “chuyện ấy”. Chị Đinh Thị Bảy, nữ sinh viên dân tộc Mường 31 tuổi, chia sẻ về cuộc sống riêng tư sau khi kết hôn và sinh con đẻ cái với người chồng đã ngoài 80 tuổi. Để trả lời câu hỏi “Còn chuyện tế nhị vợ chồng?”, chị thẳng thắn cho biết:

Tôi khẳng định là không hề có sự thiệt thòi trong chuyện chăn gối. Nếu mình muốn thì chồng vẫn đáp ứng được và ngược lại. Tôi nghĩ rằng sự hài hòa hay không cũng có một phần nguyên nhân từ người phụ nữ. Bởi nếu bạn cứ thích đòi hỏi, thích cái này, cái kia và không có tâm hồn thoải mái hay mặc cảm rồi mang mặc cảm ấy vào chuyện chăn gối thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ đạt được sự thỏa mãn.

Giờ đây chị đã có thêm bé Phúc 3 tuổi và bé Đức mới hơn 1 tuổi, với người chồng 80 tuổi hơn mình 52 tuổi.

Bí quyết giúp cụ ông sinh con ở tuổi 90

Cụ Thuận đã sang tuổi 90 khoe thằng bé bế trên tay là quý tử mới sinh được một năm mà ai gặp cũng sẽ bảo là... chắt của cụ. Cụ hóm hỉnh: “Giờ già rồi, tuần may ra gần gũi vợ chỉ được vài ba lần thôi”.

Năm 2004 vợ cụ qua đời, thọ 78 tuổi. Sau mấy kỳ giỗ vợ cũ đi qua rồi cụ gặp chị Nhung 40 tuổi, đã ly hôn. Và cuối năm 2010, họ cho ra đời một cu tí khôi ngô, tuấn tú, sinh ra nặng đến 3,4kg. Nhiều người chưa hết sửng sốt khi cụ cưới vợ ở cái tuổi xưa nay hiếm, giờ lại há hốc mồm ngạc nhiên khi cụ sinh con ở tuổi 90.

Đôi tình nhân 91 đã kết hôn và đại gia 74 lấy vợ tuổi teen+

Gần đây nhất là câu chuyện tình cảm động của hai cụ tuổi 91 ở Bến Tre bị con cái ngăn cản, nay với sự giúp sức của dư luận báo chí cũng như chính quyền và nhà thờ địa phương hai cụ đã được sống bên nhau. Và đám cưới của đại gia Lê Ân tuổi 74 với người yêu tuổi teen+ (20 tuổi) ở Vũng Tàu cũng cho thấy tình trạng tuổi trẻ kéo dài của người cao tuổi và quyền được sống hạnh phúc cả tinh thần lẫn thể xác của lứa tuổi hậu thất thập đang trẻ lại.

Cuộc tình giữa nhạc sư 77 tuổi & người tình 17 tuổi

Trong lịch sử âm nhạc thế giới, nhiều người yêu nhạc ghi nhớ mãi cuộc hôn nhân giữa nhạc sư Pablo Casals với cô học sinh của mình. Họ quen và yêu nhau khi “chàng” 77 tuổi và nàng 17 tuổi. Hôn lễ tiến hành năm 1957 khi chàng 80 và nàng 20.

"Chuyện ấy" có còn cần không?

“Chuyện ấy” giúp tăng cường trí nhớ ở người cao tuổi

Sinh hoạt tình dục thường xuyên khi về già là cách hiệu quả để tăng cường trí nhớ, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Rostock (Đức). Các công trình nghiên cứu phát hiện rằng, những người duy trì đời sống tình dục tích cực sau độ tuổi nghỉ hưu ít bị nhầm lẫn và suy giảm trí nhớ hơn so với những người không sinh hoạt tình dục. Nhóm nghiên cứu đã phỏng vấn 170 người từ 63 - 75 tuổi. Kết quả, 57% số người ở độ đuổi 63 cho biết họ hài lòng với đời sống tình dục của mình, trong khi, tỉ lệ thỏa mãn với chuyện chăn gối ở độ tuổi 75 lên tới 70%. “Kết quả nghiên cứu cho thấy sống tích cực khi về già, bao gồm sự thỏa mãn về đời sống tình dục, giúp trí não của bạn luôn trẻ trung và linh hoạt”, theo tiến sĩ Peter Kropp, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail. Các nhà khoa học hy vọng nghiên cứu của họ sẽ giúp người cao tuổi thấy được rằng “chuyện ấy” không chỉ là có thể mà còn có lợi cho trí nhớ của họ. Đối với những cặp vợ chồng mất khả năng quan hệ, thì thỉnh thoảng những cử chỉ thân mật, như nắm tay nhau hay nhìn nhau tình tứ vẫn rất quan trọng với sức khỏe người già”.

“Chuyện ấy” giúp người già hạnh phúc hơn

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Adrienne Jackson và cộng sự thuộc trường đại học Cơ khí và Nông nghiệp Florida (Mỹ) thì những người già “giao ban” đều đặn có mức độ hạnh phúc cao hơn 50% so với những người ít quan hệ hoặc không sinh hoạt tình dục trong vòng ít nhất 1 năm. Nghiên cứu tiến hành với 238 người Mỹ đã kết hôn trên 65 tuổi cho thấy, khoảng 60% số người tham gia sinh hoạt hơn 1 lần/ tháng có mức độ hạnh phúc cao so với 40% những người không sinh hoạt tình dục trong vòng 1 năm. Một nghiên cứu khác thuộc Đại học California San Diego với nữ giới từ 60 - 89 tuổi cũng cho thấy những phụ nữ với cuộc sống tình dục tích cực có chất lượng cuộc sống tốt hơn và hạnh phúc hơn.

Lợi cho sức khỏe, tốt cho hôn nhân

Vợ chồng ân ái càng nhiều, cãi nhau càng ít. Các nghiên cứu tại Đại học Queens ở Mỹ đã phát hiện các cặp vợ chồng sau khi ân ái, trong khoảng thời gian 48 tiếng đồng hồ, rất ít khi cãi nhau.

Nghiên cứu “chuyện ấy” với người cao tuổi Việt Nam

Ngày 4/5/2012, Việt Nam công bố kết quả điều tra quốc gia đầu tiên về người cao tuổi (NCT). Cuộc điều tra này tiến hành trên 4.000 đối tượng ở độ tuổi từ 50 trở lên tại 12 tỉnh, thành phố trên 6 vùng miền cả nước. Nghiên cứu này cũng đề cập đến một vấn đề tế nhị là xu hướng tình dục trong nhóm NCT. Theo đó, tỉ lệ người cao tuổi có quan hệ tình dục trong vòng 6 tháng trước khi phỏng vấn là trên 50%. Tỉ lệ này là 71,8% ở nhóm NCT 50 - 59 tuổi, song bắt đầu giảm mạnh ở các nhóm lứa tuổi tiếp theo. Tuy nhiên, ở nhóm NCT trên 80 tuổi vẫn còn có khoảng 6% quan hệ tình dục trong vòng 6 tháng trước khi phỏng vấn.

Nhiều người hiện vẫn giữ quan điểm cho rằng việc người già mà vẫn còn muốn quan hệ là một điều đáng chê trách. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là nhu cầu của mỗi người, không phải là điều gì đáng xấu hổ. Thực tế, nhiều phụ nữ lớn tuổi có thể vẫn còn ham muốn nhưng thường ngại quan hệ vì sợ bị đau, còn với đàn ông lớn tuổi thì đó là sự bất lực.

Hiện nay số người tuổi 70 đang tăng dần đòi hỏi xã hội cùng thế hệ con cháu phải tập làm quen tình yêu, hạnh phúc của tuổi thất thập để giúp ông bà cha mẹ khi về già còn tìm thấy được niềm vui sống với tuổi hoàng hôn của cuộc đời.

Theo DS. Trương Tất Thọ - SK&ĐS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)