Khốn khổ vì luôn hừng hực thèm"yêu"?

 Ham muốn quá tình dục quá mạnh mẽ khiến em khổ sở trong cuộc sống. Em phải làm sao?


Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

Em có một vấn đề khó nói, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

Em không biết mình có phải là người có ham muốn tình dục quá cao hay không. Trung bình một ngày em có thể quan hệ hai lần, có ngày em làm "chuyện ấy" đến 3 - 4 lần mà hoàn toàn không sao cả. Nhưng dạo gần đây vì điều kiện khách quan em không được làm "chuyện ấy" mà ham muốn thì vẫn rất nhiều nên em toàn phải tự thủ dâm. Em muốn hỏi có phải em như vậy là ham muốn quá nhiều không? Làm sao để thoát khỏi tình trạng đó, để kiềm chế được mình vì nó thực sự làm em khổ sở vô cùng. Mong chuyên mục trả lời giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!
 

(Em trai)

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Có thể nói tình dục là một trong những ham muốn lớn nhất của mỗi người. Tuy nhiên, mức độ ham muốn ở mỗi người lại khác nhau. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc một người có ham muốn nhiều hay ít như di truyền, lượng hormone sinh dục, sự kích thích của các giác quan, kinh nghiệm ân ái, sức khỏe, tuổi tác, tinh thần, văn hóa, điều kiện khách quan...

Ở trường hợp của em, việc có thể quan hệ tới 3 - 4 lần trong một ngày không phải là quá nghiệm trọng. Vì khi sức khỏe cho phép em mới có thể làm được điều đó. Tuy nhiên, khi nó là hành động thường nhật, lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của em. Khi ham muốn quá nhiều, lại không phải lúc nào cũng có thể quan hệ tình dục thực sự buộc phải thủ dâm sẽ gây ra chứng nghiện thủ dâm. Nghiện thủ dâm khiến cho em bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, mất sức và thậm chí là vô sinh. Vì thế, em cần phải khắc phục ngay tình trạng này.

Để hạn chế ham muốn tình dục, điều đầu tiên em cần làm là ngăn không cho tinh thần suy nghĩ về những vấn đề liên quan đến tình dục. Em cần hạn chế xem tranh ảnh, khiêu dâm, kích dục để hạn chế ham muốn. Em cũng cần tránh những thời gian rảnh rỗi một mình - cơ hội để em nảy sinh và thực hành thủ dâm bằng cách tham gia các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh cùng bạn bè, người thân. Em cũng có thể kết hợp tập các môn thể dục, thể thao để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa hạn chế suy nghĩ về "chuyện ấy".

Chế độ ăn uống cũng là một điều cần đặc biệt lưu tâm. Thực phẩm có tác động rất lớn tới chuyện tình dục của nam giới. Để hạn chế ham muốn, em nên ăn nhiều các món làm từ nguyên liệu đậu nành như: đậu phộng, đậu phụ, tào phớ, sữa đậu nành...Em không nên ăn các món có nhiều gia vị cay như tiêu, hành, tỏi, ớt vì chúng làm cho cơ thể tăng cường ham muốn. Ngoài ra, em cũng nên tạm thời hoãn ăn những thực phẩm như thịt bò, heo, gà và chuối...vì đây là những chất góp phần làm cho cơ thể sung mãn, kích thích tố nam.

Khi em áp dụng những biện pháp trên, cộng với việc nghiêm khắc một chút với bản thân mình, kiên quyết không để cho những ham muốn điều khiển trong một thời gian em sẽ khắc phục được chứng quá ham muốn tình dục của mình.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Theo Eva/ khám phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)