Giọng nói nào khiến phụ nữ mê mẩn?

Giọng nói nào khiến phụ nữ mê mẩn?Nếu bạn muốn ấn tượng ngọt ngào trong lần gặp đầu tiên được lưu lại thật lâu trong lòng phái đẹp, hãy cố nói chuyện với nàng bằng tông giọng trầm lắng nhất có thể.


Theo Livesciece, một nghiên cứu mới đây về phản ứng của phái đẹp trước các tông giọng cao và thấp cho thấy, bộ nhớ của họ dễ bị hấp dẫn bởi những yếu tố được cho là gắn với tính bảo vệ hay đảm bảo. Cụ thể, tông giọng trầm mang đến cảm nhận về một sự chín chắn, từng trải, nam tính, trong khi những người đàn ông nói giọng cao và nhanh bị cho là hấp tấp, vội vàng, trẻ con.

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà nghiên cứu của Đại học Aberdeen (Scotland) và Đại học McMaster (Canada) đã cho 100 phụ nữ xem hình chụp một đồ vật, đồng thời họ sẽ được nghe tên gọi của đồ vật đó  lần lượt bằng một giọng tông cao và một giọng tông trầm. Kết quả cho thấy những phụ nữ tham gia thí nghiệm đều ưa thích giọng nam tông trầm hơn hẳn, đồng thời họ cũng nhớ được đồ vật mà mình đã xem chính xác hơn khi đồ vât đó được giới thiệu bằng giọng trầm.

Khi các nhà nghiên cứu thay thế giọng nam trầm bằng giọng nữ hoặc giọng nam cao, khả năng ghi nhớ đồ vật của các đối tượng suy giảm đáng kể.

Từ trước tới nay, các nhà khoa học vẫn biết giọng nói của một người đàn ông giữ vai trò rất quan trọng trong việc lựa chọn bạn gái, bởi nó có liên quan đến chất lượng của gene, mà cụ thể là những giọng nói càng nam tính thì thể trạng và sức khỏe càng tốt. Song một giọng nói quá trầm, tới mức lí nhí và khó nghe lại báo hiệu nhiều tính cách và hành vi mà một người bạn đời sẽ không mong muốn, chẳng hạn như ở họ thiếu đi sự ấm áp và tình cảm.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đã lần đầu tiên chỉ ra rằng, giọng nói của phái mạnh có thể tác động đến khả năng ghi nhớ chính xác của phái nữ như thế nào. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, khi thầm đánh giá, xét đoán những đối tượng tiềm năng, phụ nữ có xu hướng dựa nhiều vào ký ức của họ về người đó, tua lại trong trí nhớ những hành vi tích cực/tiêu cực. Vì thế, một giọng trầm nam tính sẽ mang lại lợi thế cho người đàn ông, bởi nó dễ nhớ và gây được ấn tượng sâu sắc tới trí nhớ của phái đẹp hơn.

Thậm chí trước đây, đã có một số ý kiến cho rằng những người đàn ông giọng trầm còn có khả năng "con đàn cháu đống" cao hơn những người có giọng nói trung hoặc cao.

"Đây là một biểu hiện của sự tiến hóa và nó giúp cho người phụ nữ lựa chọn bạn đời phù hợp chính xác hơn", các tác giả nghiên cứu kết luận.

Theo Trọng Cầm - Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)