Uống thuốc ngừa thai lâu dài thì buồng trứng sẽ bị chai?

Cháu đã uống hơn một năm nay rồi, mấy tháng nay khi ngưng thuốc cháu cũng không thấy có kinh lại gì cả.



Kính thưa bác sĩ,

Cháu năm nay 23 tuổi, chưa lập gia đình. Từ lúc dậy thì, kinh nguyệt không đều, sau này phát hiện cháu bị đa nang buồng trứng. BS chỉ cho cháu uống thuốc ngừa thai để ra kinh đều hàng tháng.

Theo như cháu tìm hiểu, đa nang buồng trứng là hiện tượng trứng không phát triển, không phóng noãn hàng tháng nên gây ra không có kinh. Vậy thì khi uống thuống ngừa thai Drosperin lâu dài ngăn cản rụng trứng thì buồng trứng có bị chai lại hay không? Hay là cháu nên uống một thời gian rồi ngưng? Cháu đã uống hơn một năm nay rồi, mấy tháng nay khi ngưng thuốc cháu cũng không thấy có kinh lại gì cả.

Vậy AloBacsi cho cháu biết cháu phải chữa trị như thế nào, ở bệnh viện hoặc phòng khám nào để có thể chữa được bệnh này? Hay cách nào có kinh lại bình thường mà không cần phải uống thuốc ngừa thai? Và bệnh đa nang buồng trứng, sau này có thể có con không?

Mong nhận được câu trả lời từ BS để cháu bớt lo lắng.

Minh Thuy - minhthuy…@gmail.com

Trả lời:

Chào Minh Thuy,

Buồng trứng đa nang là một trong những bệnh lý được rất nhiều chị em quan tâm, em có thể tham khảo các câu hỏi chúng tôi đã trả lời trước:

Hiện tại, em chưa lập gia đình chỉ có một phương pháp điều trị bằng thuốc ngừa thai dạng uống hàng ngày để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Drosperin là thuốc ngừa thai, có thành phần gồm Drospirenone và Ethinyl Estradiol. Drospirenone là progestin tổng hợp đầu tiên được sử dụng trong viên thuốc uống tránh thai kết hợp và điều trị hormon thay thế.
Thuốc có tác dụng chống giữ nước trong cơ thể và chống lại các tác dụng nam hóa, đạt hiệu quả tránh thai cao, hạn chế được rất nhiều tác dụng không mong muốn của các thế hệ progestin thế hệ cũ... bác sĩ đã chỉ định cho em thuốc này là hoàn toàn phù hợp.

Em nên bình tĩnh mà điều trị nhé. Không nên quá lo lắng, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà cũng không giải quyết được gì. Thuốc ngừa thai không làm cho buồng trứng bị chai như em nghĩ, sau khi ngưng sử dụng thì buồng trứng sẽ hoạt động trở lại bình thường (nếu buồng trứng không có bệnh lý).
Tốt nhất, em nên sử dụng với thời gian 3-6 tháng rồi ngưng, khám và kiểm tra lại hoạt động của buồng trứng. Bệnh của em có thể khám ở các bệnh viện lớn có chuyên khoa sản.
Thân ái!
(Nguồn: alobacsi.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)