Khi chàng "ngắm cho sướng mắt"

Đàn ông thích ngắm vòng một hơn những bộ phần khác trên cơ thể nữ giới.

Theo các nhà khoa học, việc đàn ông thích ngắm vòng một của phụ nữ hay xem phim khiêu dâm không hoàn toàn xuất phát từ những ý nghĩ “thiếu đúng đắn”.

“Dán mắt” vào ngực phụ nữ cho sướng mắt?
Nghiên cứu của Đại học Wellington (New Zealand) cho thấy 47% nam giới tham gia liếc nhìn vòng một của phụ nữ đầu tiên, thậm chí nhìn nhiều lần và “dán mắt” vào đó lâu hơn những bộ phận khác như khuôn mặt, hông, đùi và eo nữ giới.
Một camera được sử dụng để ghi lại cử động mắt của các đối tượng tham gia khi họ được xem 6 bức hình của cùng một phụ nữ, trong đó kích cỡ của vùng ngực, mông và eo đã được kỹ thuật vi tính chỉnh sửa khác nhau ở từng bức hình.
Kết quả cho thấy 80% cái nhìn đầu tiên của nam giới tập trung vào vòng một và cơ hoành của nữ giới.
Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, ngoài việc “ngắm cho sướng mắt”, đó còn là một phản ứng tự nhiên dựa theo cơ chế của thuyết tiến hóa trong việc lựa chọn bạn tình. Theo đó, phụ nữ với vòng một nở nang và eo thon có hàm lượng oestrogen cao hơn các đối tượng khác, đồng nghĩa với khả năng sinh sản của họ cao hơn.


Xem phim cấp 3 vì “chán cơm thèm phở”?
Theo khảo sát của viện nghiên cứu Pew (Mỹ) về ảnh hưởng của internet tới cuộc sống của người dân Mỹ, 26% nam giới khi truy cập internet tìm tới các website có nội dung khiêu dâm, trong khi con số này ở nữ giới chỉ là 3%.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu trước cho thấy chỉ khoảng 5% nam giới thích xem phim, ảnh khiêu dâm gặp trục trặc trong hôn nhân.
Theo chuyên gia trị liệu tình dục - tiến sĩ Lonnie Barbach tại San Francisco (Mỹ), sở thích này của đàn ông hiếm khi xuất phát từ việc chán vợ mà chỉ đơn thuần bị kích thích bởi những thứ mới lạ.
Một giả thuyết mới đây đề cập tới tác động của những hình ảnh khiêu dâm tới hệ thống nơ-ron phản chiếu- những tế bào thần kinh kích thích trí tưởng tượng khi con người thực hiện hoặc quan sát một hành động.
Theo Russell Stambaugh, chuyên gia tâm lý và trị liệu tình dục tại Michigan (Mỹ), cấu tạo não bộ của nam giới ngay từ đầu đã được định hình là dễ bị kích thích, bởi vậy họ luôn sẵn sàng làm “chuyện ấy”mỗi khi có cơ hội. Những bộ phim, hình ảnh khiêu dâm sẵn có trên internet là những cơ hội để họ trải nghiệm khoái cảm tình dục một cách gián tiếp.


Nghĩ tới sex 7 giây một lần?
Nghiên cứu của Đại học Ohio (Mỹ) trên 283 sinh viên cho thấy trên thực tế, nam giới chỉ nghĩ tới tình dục trung bình 19 lần/ngày, khác xa so với qua niệm 7 giây một lần trước đây.
Nghiên cứu tiến hành trên 283 sinh viên, chia làm 3 nhóm. Một nhóm được yêu cầu nghĩ về đồ ăn, một nhóm nghĩ về giấc ngủ và nhóm còn lại nghĩ về sex ở mọi thể loại.
Các đối tượng được phát một thiết bị cầm tay, họ sẽ bấm vào nút đánh dấu mỗi khi phát sinh suy nghĩ về vấn đề được yêu cầu trong vòng 1 tuần.
Theo ước tính trong quan niệm cũ, nam giới sẽ nghĩ về sex 8.000 lần trong 16 giờ không ngủ, trong khi kết quả mới cho thấy trung bình nam giới chỉ nghĩ về sex 19 lần/ngày. Con số này ở phụ nữ là 10 lần.
Ngoài ra, nam giới còn dành tới 18 lần/ngày để nghĩ tới ăn uống và 11 lần trong ngày nghĩ tới giấc ngủ.
Trưởng nhóm nghiên cứu- tiến sĩ Terri Fisher cho biết một số nữ sinh thậm chí nghĩ về sex nhiều hơn nam sinh.
Theo các nhà khoa học, trong trường hợp này, sự khác biệt giới tính không giữ vai trò quyết định mà phụ thuộc vào mức độ thỏa mãn của một người với đời sống tình dục của họ. Người nào càng thỏa mãn sẽ nghĩ về sex nhiều hơn.

Theo Khoa học & Đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)