"Chuyện ấy" 10 lần/tuần, liệu có quá nhiều?

Chúng em thường "yêu" nhau hàng ngày, có hôm còn yêu thêm 2-3 lần.



Em có vấn đề khá tế nhị muốn nhờ chuyên mục tư vấn giúp. Em năm nay 24 tuổi và chồng em cũng bằng tuổi. Chúng em kết hôn đến nay đã được gần 5 tháng.

Sau khi kết hôn, vợ chồng em có kế hoạch trong 2 tháng bằng cách xuất ra ngoài mà không dùng bất cứ thứ thuốc tránh thai nào cả. Sau hai tháng, vợ chồng em bắt đầu thả để chờ có em bé đến nay đã được khoảng 3 tháng nhưng vẫn chưa thấy có gì cả.

Vợ chồng em thường làm "chuyện ấy" hàng ngày trong tuần. Nếu có ngày nào không làm chuyện ấy thì ngày hôm sau chúng em làm chuyện ấy 2-3 lần. Chúng em thấy rất hưng phấn chứ không phải chỉ làm để trả bài.

Sau mỗi cuộc yêu, chúng em vẫn làm việc và cuộc sống sức khỏe diễn ra vẫn bình thường. Chúng em vẫn tranh thủ làm chuyện ấy cả ban ngày nếu có điều kiện và cảm thấy nhớ nhung nếu thiếu việc đó dù chỉ một ngày.

Nói chung 1 tuần bình quân vợ chồng em làm “chuyện ấy” khoảng đến 10 lần từ lúc cưới đến giờ. Nhưng có một vấn đề khá tế nhị là khi xuất tinh xong, bọn em vẫn giữ nguyên như thế một lúc. Và mỗi khi "câu bé" đi ra thì tinh trùng cứ thế theo ra ngoài rất nhiều.

Em xin hỏi về chuyện vợ chồng em làm chuyện ấy quá nhiều lần trong tuần và tinh trùng cứ chảy ra ngoài như thế có bị ảnh hưởng gì đến việc đậu thai không ạ? Vì vợ chồng em đã đợi khoảng 3 tháng rồi mà vẫn chưa có em bé. Và cả bên nội, bên ngoại hầu như lúc nào cũng hỏi chúng em có gì chưa. Nhưng thực sự thì vợ chồng em cũng đang rất lo lắng.
Vợ chồng em rất ngại nên cũng không dám tâm sự hay hỏi ý kiến ai. Em rất mong sớm nhận được thư tư vấn của chuyên mục.
Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em,
Cảm ơn em đã gửi thắc mắc đến chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the. Câu hỏi của em có hai phần, tôi xin được trả lời em từng ý như thế này.
Thứ nhất, việc quan hệ một tuần khoảng 10 lần có bình thường hay không?
Việc vợ chồng em yêu nhau 10 lần trong một tuần không phải là quá nhiều so với cặp vợ chồng trẻ mới cưới. Nếu hai em không cảm thấy mệt mỏi, vẫn có hứng thú thì không nên lo lắng quá nhiều.

Số lượng nhiều hay ít tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người, với người này thì là nhiều nhưng với người khác thì bình thường. Điều này tùy thuộc vào sức khoẻ và mức độ ham muốn của hai em. “Chuyện yêu” là một sự hạnh phúc tột cùng, trong quãng thời gian ngắn trải nghiệm nhiều lần thì càng thêm kích thích hứng thú. Chỉ cần hai người cảm thấy thoải mái, “chú nhỏ” nam giới “thẳng đứng” lên được, “cô bé” có nước thì tất yếu không cần lãng phí thời gian chờ đợi.
Nếu chàng và nàng cứ "giao ban" nhiều mà sau đó cảm thấy vui vẻ, hăng hái hơn, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và năng suất làm việc thì có thể chấp nhận.

Như vậy, dù một số người có thể quan hệ tình dục hàng ngày, nhiều lần trong một đêm cũng không hại gì nếu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhưng đời sống tình dục có lợi cần cân bằng, an toàn và phù hợp với sức khoẻ. Số lần quan hệ tình dục phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của mỗi người, sự sẵn sàng của cả hai vợ chồng.

Vấn đề thứ hai là nếu tinh trùng chảy ra ngoài liệu có khả năng thụ thai không?
Em mới lấy chồng có 5 tháng trong đó 2 tháng là có “kế hoạch” nhẹ. Đàn ông ngày nào cũng sản xuất tinh dịch, tinh trùng, còn phụ nữ mỗi tháng chỉ có một lần trứng chín và rụng vào một khoảng thời gian nhất định. Em lấy chồng 5 tháng, nghĩa là chỉ mới có 5 lần rụng trứng, có thể vợ chồng em "đi lại" vào những ngày trứng không rụng, nên chưa thụ thai đấy thôi.
Với những chị em phụ nữ có chu kỳ kinh đều đặn, thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 14 trước khi có chu kỳ kinh mới. Các em phải quan hệ tình dục đúng vào ngày đó hoặc trước, sau ngày đó 1 vài ngày mới hy vọng sớm có thai. Thông thường, một đôi vợ chồng sinh hoạt với nhau liên tục một năm mà chưa lần nào người vợ có thai mới nên nghĩ tới trường hợp chậm có con.

Tâm trạng hồi hộp, mong đợi quá mức cũng gây nên rối loạn kinh nguyệt và chậm có thai. Vì vậy, hãy sống thật thoải mái, tận hưởng những ngày vợ chồng son bên nhau thật có ý nghĩa, biết đâu khi em không để ý đến nữa, lại là lúc em có tin vui.
Còn chuyện sau khi quan hệ tình dục, tinh dịch của người đàn ông chảy ra ngoài là chuyện bình thường. Tinh dịch chỉ là tạo môi trường để tinh trùng chui vào âm đạo, chạy lên ống dẫn trứng để gặp trứng, thụ thai, rồi sau đó nó phải bị đào thải ra khỏi cơ thể người phụ nữ chứ "nó" không ở lâu trong cơ thể chị em làm gì.

Tuy nhiên, nếu em thực sự cảm thấy "tiếc của trời" thì khi vợ chồng quan hệ tình dục, em hãy kê dưới hông một chiếc gối mềm để tinh dịch không trào ra ngoài. Em cũng không cần ngồi dậy ngay sau khi vợ chồng đã "xong việc". Cách làm này khiến cho tinh dịch ở lâu hơn trong tử cung, khả năng thụ thai vì thế cũng tốt hơn.

Còn nếu sau một năm mà hai em chưa có thai, cả hai nên đến bệnh viện phụ sản để làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân.
Thân mến!
Theo Eva

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)