Tập thể dục sẽ dễ "thăng hoa" và được tăng lương

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể. Không những thế, còn giúp con người hạnh phúc hơn, thậm chí cho “chuyện ấy” thăng hoa hơn.



Đó là những sự thật hiển nhiên và không còn nghi ngờ gì nữa. Tuy nhiên, kết luận rút ra từ công trình nghiên cứu mới đây có thể khiến bạn “sốc”: tập thể dục thường xuyên còn giúp…tăng lương.
Hàng ngàn công trình nghiên cứu trước đây đã khẳng định tác dụng to lớn của việc tập thể dục thường xuyên. Và cho đến nay, hầu hết mọi người đều nhận thức được tầm quan trọng của thể dục đối với cuộc sống nói chung và sức khỏe của con người nói riêng.
Đế tiến hành công trình nghiên cứu mới về mối quan hệ giữa tần suất tập thể dục với mức lương của công nhân viên, các nhà khoa học đến từ trường đại học bang Cleveland- Ohio (Hoa Kỳ) đã tiến hành lập 2 bảng câu hỏi và khảo sát 12.000 người. Các câu hỏi khảo sát chủ yếu xoay quanh mức lương cơ bản, mức độ tập thể dục thường xuyên và mức tăng lương sau khi tập thể dục của những người tham gia.
Kết quả nghiên cứu mới đã cho thấy bên cạnh một vòng cơ thể thon gọn và săn chắc, tập thể dục thường xuyên còn đem lại cho chúng ta cơ hội thăng tiến và mức lương cao hơn. Theo các nhà khoa học, việc chạy xa, đi bơi hay nâng tạ 3 lần mỗi tuần có thể giúp tăng khoảng 9% thu nhập hàng tháng của mỗi người. Đây có thể là một tin vui nhưng khá bất ngờ đối với những người đang ấp ủ tham vọng thăng tiến trong năm tới.
Theo ước tính, một người tập thể dục 3 lần trên tuần có mức lương cao hơn những người không tập thể dục khoảng từ 6- 9% với cùng một công việc, vị trí và sự nỗ lực như nhau. Trong khi đó, những người tập thể dục từ 1- 3 lần mỗi tuần cũng có khả năng tăng thu nhập của mình lên khoảng 5% mỗi tháng.
Không những thế, kết quả nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tập các động tác thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ cũng có tác dụng tích cực và góp phần làm tăng thu nhập cho các cá nhân. Điều này mới nghe có vẻ bất hợp lý và không có căn cứ khoa học. Vậy do đâu mà các nhà khoa học lại khẳng định như thế ?
Theo các thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết, tập thể dục thường xuyên giúp con người khỏe mạnh và yêu đời hơn. Vì thế, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Quan trọng hơn cả, những nhân viên thường xuyên tập thể dục thường nhanh nhẹn, quyết đoán và có khả năng chịu áp lực công việc cao. Họ thường nắm vai trò lãnh đạo hoặc là những nhân tố then chốt trong công ty hoặc tổ chức.
Tiến sĩ Vasilios Kosteas- trường nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm “Ngoài những tác dụng tích cực tới sức khỏe như giúp điều trị bệnh tim, đột quỵ, kiểm soát trọng lượng cơ thể…, tập thể dục còn giúp tăng cường trí tuệ, khả năng tập trung và sự minh mẫn. Đó chính là những chất xúc tác giúp con người làm việc chăm chỉ và hiệu quả hơn. Điều này lí giải tại sao, những người chăm tập thể dục thường có mức lương cao và dễ dàng thăng tiến hơn”.
Vậy chúng ta còn chần chừ gì nữa mà không chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày vì một tương tươi sáng và đầy hứa hẹn ?
Theo Hường Trịnh - VnMedia/ Dailymail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)