9 điều thận trọng cần nhớ khi làm "chuyện ấy"

Sức khỏe tình dục là một mối quan tâm lớn đối với hầu hết mọi người và 9 lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn luôn an toàn trong khi có quan hệ tình dục.
Quan hệ tình dục đi kèm với nguy cơ mang thai, bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Ngay cả các hành vi tình dục khác như quan hệ tình dục qua đường miệng cũng có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc STDs.
 
Cách duy nhất bảo vệ cả hai khỏi chuyện mang thai không mong muốn 100% là tránh quan hệ tình dục. Cách duy nhất để được bảo vệ khỏi bệnh lây truyền qua đường tình dục 100% là tránh bất kỳ hành động tình dục có liên quan đến chất dịch sản sinh trong quá trình quan hệ.
Tuy nhiên, những lời khuyên sau đây có thể giúp cả hai cùng yên tâm “yêu” mà không lo đến những điều ngoài mong đợi như mang thai hoặc mắc STDs.
1. Cởi mở giao tiếp: Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi trao đổi về các vấn đề an toàn với một “đối tác” tình dục thì bạn không nên có quan hệ tình dục với họ. Giao tiếp là quan trọng trong chuyện quan hệ tình dục an toàn. 
2. Nắm được “lịch sử tình dục” của “đối tác”: Nhiều người cảm thấy nó là bất lịch sự để thảo luận về “lịch sử tình dục” của “đối tác” nhưng đây là việc hết sức quan trọng, nó có thể giúp giữ cho bạn được an toàn. Nếu bạn đã từng bị bất kì bệnh tình dục nào, bạn cần tránh lây bệnh cho “đối tác” và “đối tác” của bạn cũng vậy.
3. Dùng biện pháp bảo vệ: Có nhiều biện pháp bảo vệ khác nhau khi quan hệ tình dục. Có một số biện pháp tránh thai sẽ bảo vệ bạn gái mang thai ngoài ý muốn nhưng lại không bảo vệ chống lại STDs. Biện pháp bảo vệ tốt nhất phải làm được cả hai điều này. Bao cao su dành cho nữ hoặc nam giới được coi là sự lựa chọn hiệu quả số một cho 2 công dụng.
4. Xét nghiệm các bệnh tình dục: Theo khuyến cáo của các cơ quan y tế và các chuyên gia sức khỏe thì cứ 6 tháng một lần bạn nên làm các xét nghiệm kiểm tra các bệnh tình dục. Đây là thời gian kiểm tra STDs theo định kì chứ không phụ thuộc vào chuyện bạn có thay đổi bạn tình hay không đi chăng nữa.
5. Hạn chế thay đổi bạn tình ở mức tối thiểu: Càng ít bạn tình, nguy cơ mắc các bệnh STDs càng giảm. Bạn cũng nên lưu ý nếu đối tác tình dục của bạn có các đối tác khác. 
6. Không lạm dụng rượu hoặc sử dụng thuốc kích thích trước khi quan hệ tình dục: Sử dụng ma túy và rượu có thể can thiệp đến khả năng an toàn của bạn khi quan hệ. Thậm chí nếu lần này không phải đầu tiên của bạn thì bạn vẫn không nên lạm dụng rượu hay ma túy trước khi quan hệ tình dục. Các loại thuốc dùng qua đường tiêm chung kim tiêm cũng có thể lây lan STDs.
7. Không thực sự quan hệ tình dục không có nghĩa là an toàn: Đôi khi chúng ta nghĩ rằng không thực sự có các hành vi quan hệ tình dục kiểu giao hợp thì sẽ an toàn trước các nguy cơ tình dục. Bởi STDs hoàn toàn có thể lây lan theo sự di chuyển của các chất dịch.
8. Dọn dẹp “vi-ô-lông”: Thói quen dọn dẹp “vi-ô-lông” vùng kín tốt có thể giúp cắt giảm một số nguy cơ tình dục, thậm chí cả với việc theo dõi những điều nhỏ như nhiễm trùng tiết niệu.
9. Chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp: Đôi khi bạn không có ý định quan hệ tình dục, vì vậy bạn không chuẩn bị sẵn tâm lý “ứng phó”. Trong thực tế nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người đã không an toàn (do không sử dụng bảo vệ) khi quan hệ tình dục bởi chuyện quan hệ không nằm trong kế hoạch. Để tự bảo vệ mình hãy luôn nhớ mang theo bao cao su.
 Theo aFamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)