Không nên thụ thai lúc trăng tròn, khi đi du lịch

Có 7 thời điểm các cặp vợ chồng cần tránh thụ thai để không ảnh hưởng đến sức khỏe và giới tính của thai nhi.

 
1. Không nên thụ thai lúc trăng tròn: Lúc trăng tròn là thời gian kỵ nhất khi mang thai (các ngày rằm hàng tháng) do ảnh hưởng của lực hấp dẫn của mặt trăng đối với trái đất lớn nhất thường khiến tâm trạng con người không ổn định, bấp bênh và ảnh hưởng đến sự hình thành giới tính của tế bào trứng thụ tinh.
 
2. Không nên thụ thai trong thời kỳ mưa gió, sấm chớp nhiều: Vì sấm chớp có thể sản sinh các tia X cực mạnh, ảnh hưởng đến sự sinh sản nhiễm sắc thể của tế bào dẫn đến sai lạc trong quá trình thụ tinh. 
 
3. Không nên thụ thai khi đi tham quan, du lịch: Trong thời gian này, mọi sinh hoạt, thói quen hàng ngày đều bị xáo trộn, ăn uống không điều hoà, ngủ không tốt, cơ thể mệt mỏi dễ ảnh hưởng đến thai nhi hoặc dẫn đến sảy thai.
 
 
4. Không nên thụ thai ngay sau khi đẻ non, sảy thai hoặc bỏ thai trứng: Sau những biến cố này nếu ngay lập tức thụ thai trở lại thì sẽ dễ bị sảy thai lại hoặc bị sảy thai theo "thói quen".
5. Không nên thụ thai sau khi uống rượu, hút thuốc lá: Rượu và thuốc lá có thể làm cơ thể bị trúng độc ở các mức độ khác nhau trong cơ thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của tế bào trứng thụ tinh, có thể gây nên sự phát sinh dị hình cho thai nhi.
6. Không nên thụ thai ngay sau khi ngừng uống thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai có thể "quấy nhiễu" môi trường của trứng thụ tinh ở màng trong tử cung, gây ra bất lợi cho sự sinh thành của trứng sau khi thụ tinh.
7. Không nên thụ thai khi cả vợ và chồng bị ốm: Khi cơ thể ốm yếu thì tế bào trứng thụ tinh cũng sẽ yếu, lúc này nếu thụ tinh sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sự phát dục của thai nhi.
Theo Nguyễn Quyên - aFamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)