7 cách chữa cháy khi bé nhìn thấy bạn Sex


Dù bạn cố gắng thế nào thì chắc chắn trong đời sống vợ chồng không thể tránh khỏi những lần con cái vô tình nhìn thấy các bạn đang làm “chuyện ấy”.
Dưới đây là 7 tình huống nan giải và cách “chữa cháy” trong từng trường hợp:

1. Bé khóc thét lên khi nhìn thấy bố mẹ
Tình huống: Bạn và chàng ngủ cùng con còn nhỏ, nửa đêm khi hai vợ chồng bạn đang làm “chuyện ấy” thì đứa trẻ tỉnh dậy và khóc thét lên.
Cách giải quyết: Bác sĩ tâm lý Michele Borba, tác giả của cuốn sách The Big Book of Parenting Solutions cho rằng, nếu con bạn dưới 6 tháng tuổi thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, âm thanh và tiếng động từ giường khi hai bạn “hành sự” có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của con. Tốt nhất là trước khi “vào cuộc”, hãy bế con vào nôi hoặc giường riêng dành cho con để yên tâm không làm con thức giấc.
2. Bé nói “Bố đang làm mẹ bị thương”
Tình huống: Con của các bạn mới 2 tuổi và vẫn cần phải ngủ cùng bố mẹ. Một lần, nhìn thấy bố mẹ đang làm “chuyện ấy”, bé sợ hãi bảo “Bố đang làm mẹ bị thương”.
Cách giải quyết: Tiến sỹ Ian Kerner, tác giả cuốn sách She Comes First và He Comes Next cho biết: dù bé hiện nay không hiểu chuyện gì nhưng để bé nhìn thấy điều đó là không tốt. Hãy nhẹ nhàng giải thích cho bé hiểu rằng bố mẹ đang chơi đùa với nhau. Tốt nhất, lần sau bạn nên bế bé sang phòng khác và đóng chặt cửa phòng trước khi bắt đầu làm “chuyện ấy”.
3. Con gái dưới 6 tuổi tỉnh dậy sau giấc mơ và nhìn thấy bố mẹ
Tình huống: Bé đang rất sợ hãi sau khi mơ ngủ và lại nhìn thấy bố mẹ đang làm điều “kì lạ”.
Cách giải quyết: Hãy ôm bé thật chặt để bé bớt sợ hãi và giải thích cho bé hiểu có lẽ bé vẫn đang nằm mơ, bố mẹ chỉ đang vui đùa, giống như khi chơi đùa với con. “Tốt hơn hết là không nên để trẻ con nhìn thấy những cảnh như vậy” – Amy Lang, nhà giáo dục học đưa ra lời khuyên.
4. Đứa con 5 tuổi tò mò nhìn vào phòng bạn
Tình huống: Các bạn đang làm “chuyện ấy” và quên không khóa cửa. Con gái của các bạn nghe thấy tiếng động lạ, khẽ mở cửa nhìn vào phòng và bảo: “Mẹ ơi, có tiếng gì đấy ạ?”.
Cách giải quyết: Với những đứa trẻ, hình ảnh và âm thanh “chuyện ấy” có thể khiến bé hoảng sợ đến tận mãi sau này, và để lại di chứng tâm lý không tốt. Vì thế, đừng tránh né những câu hỏi của bé. Hãy nhẹ nhàng ôm bé vào lòng và giải thích bé hiểu là “Bố mẹ đang có những khoảng không gian riêng tư, giống như con khi chơi đồ hàng vậy”. Bé sẽ bớt sợ và lo lắng.
5. Con nhất định đòi ngủ cùng khi các bạn đang muốn “chuyện ấy”
Tình huống: Bé rất sợ ma và muốn ngủ cùng bố mẹ, đêm nào mà ngủ một mình, không thấy bố mẹ đâu, bé sẽ sợ hãi khóc thét lên.
Cách giải quyết: Hãy đợi khi con đã chìm sâu vào giấc ngủ và đi sang phòng khác để làm “chuyện đó”, đừng để một âm thanh và tiếng động nào khiến bé nghe thấy và tỉnh dậy.
6. Khi con nhìn thấy các bạn đang tắm chung
Tình huống: Bạn và chồng đang tắm chung trong dưới vòi hoa sen của bồn tắm thì con nghe thấy những tiếng động và âm thanh lạ nên vào và nhìn thấy hai bạn không một mảnh vải che thân.
Cách giải quyết: “Ồ, bố mẹ đang tắm, và cũng giống con, không muốn bị người khác bắt gặp khi đang tắm đúng không nào?”. Sau đó, hãy giải thích với con rằng “bố mẹ đang tắm cho nhau cũng giống như tắm cho con” để bé cảm thấy bình thường và không nghĩ quá nhiều về vấn đề này.
7. Khi con nhìn thấy các bạn đang xem phim 
Tình huống: Vợ chồng bạn đang xem phim sex và nằm ôm nhau, con gái gần 10 tuổi của các bạn tình cờ nhìn thấy và hỏi “bố mẹ xem phim gì thế?”
Cách giải quyết: Hãy cho bé biết rằng đây là phim của người lớn, và mỗi độ tuổi đều có những nhu cầu giải trí khác nhau, như bé thích xem phim hoạt hình vậy. Hãy để bé bình thường hóa vấn đề và không bị ám ảnh bởi những ý nghĩ sợ hãi về những cảnh tượng trong phim.
(Nguồn: shevn.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)