Lý do khiến thực đơn của bạn nên có su hào khi mùa đông về

Tuy là món ăn khá gần gũi với nhiều người, nhưng ít ai biết đến tác dụng của rau su hào. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của su hào đối với sức khỏe.


Hỗ trợ giảm cân
Vitamin C trong su hào cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt hơn, su hào còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có nhu cầu giảm cân và làm đẹp bởi su hào chứa rất ít calo. Một bát su hào sống có chứa khoảng 36 calo. Do vậy su hào là thực đơn lý tưởng cho những người ăn kiêng vì nó đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất mà không làm vượt quá lượng calo. Chúng ta biết rằng calo thừa mà không được “đốt cháy” sẽ dẫn đến thừa cân.

Tăng cường hệ miễn dịch

Xét về một loại rau thì su hào là một trong những thực phẩm giàu vitamin C nhất. Một bát su hào sống có chứa lượng vitamin C nhiều hơn 1,4 lần so với nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày. Đang là thời tiết giao mùa, cơ thể có khả năng nhiễm một số bệnh do thời tiết như sốt, cảm cúm, ho, viêm họng… bổ sung lượng su hào trong bữa ăn của bạn giúp phần giảm nguy cơ lây nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng tránh bệnh tật hơn. Su hào là thần dược giúp miễn dịch khỏe mạnh vào mùa đông.

Giàu tinh bột
Cơ thể bạn cần tinh bột để bổ sung năng lượng nhưng bạn cần lựa chọn nguồn tinh bột tốt cho sức khỏe như rau củ bao gồm su hào. Lượng tinh bột có trong su hào là hơn 8g/chén.

Phòng chống cảm cúm

Mùa đông hệ miễn dịch của chúng ta dễ bị tấn công do sự phát triển mạnh của vi rút, do vậy mà chúng ta dễ bị cảm cúm, ho, xổ mũi và mệt mỏi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bạn chăm ăn su hào vào mùa đông, nó sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Lý do là trong su hào có chứa rất nhiều vitamin C. Một bát su hào sống có chứa lượng vitamin C nhiều hơn 1,4 lần so với nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày.

Trích nguồn: doanhnghiepvn.vn

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)