Những đồ ăn không nên hâm nóng lại

Một số đồ ăn chứa các thành phần trở thành có hại hay độc hại khi chúng được hâm nóng. Chính vì vậy nên tránh hâm nóng những loại đồ ăn này.


Rau bina Rau bina rất giàu chất sắt và nitrat. Khi nó được hâm nóng, các nitrat có thể được chuyển đổi thành nitrit và chất gây ung thư khác.

Trứng Trứng là một loại thức ăn giàu protein. Nghiên cứu cho thấy rằng hâm nóng trứng ở nhiệt độ cao có thể làm cho chúng trở nên độc hại và làm hỏng hệ thống tiêu hóa của bạn. 

Nấm Nấm nên được dùng trong ngày do thành phần protein phức tạp của nó. Không nên hâm nóng lại nấm dù là một lần duy nhất.

Cần tây Cần tây thường được sử dụng cho các món súp. Nó rất giàu nitrat. Khi bạn làm nóng súp với cần tây, nitrat có thể được biến thành nitrit. Nếu bạn muốn hâm nóng món súp sau, hãy bỏ cần tây ra khỏi món súp trước đã.

Khoai tây Đây là một trong những loại thực phẩm mà không bao giờ nên được hâm nóng. Khoai tây là loại thực phẩm sẽ mất các đặc tính dinh dưỡng sau khi hâm nóng. Cách lành mạnh để tiêu thụ khoai tây là bằng cách đun sôi chúng.

Cơm Đây là thực phẩm phổ biến nhất mà chúng ta hay hâm nóng lại. Gạo chưa nấu chín có chứa bào tử vi khuẩn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm. Hâm nóng cơm không loại trừ được các chất độc này.

Gà Đây là thực phẩm phổ biến nhất mà chúng ta hay hâm nóng lại. Hàm lượng protein cao trong thịt gà có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa, nếu bạn hâm nóng lại nó sau một hoặc hai ngày. Một trong những cách tốt nhất để ăn gà được lưu trữ là sử dụng nó trong món salad lạnh hoặc một chiếc bánh sandwich.
Theo Boldsky

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)