8 thực phẩm tốt cho sức khỏe thời nay

Thực phẩm chứa một số lượng lớn các vitamin và khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa mạnh giúp phòng ngừa nhiều bệnh phổ biến.

Dưới đây là một số siêu thực phẩm có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe.

1. Quả Camu (quả mọng)

Camu là loại quả chứa nhiều Vitamin C nhất trong danh sách các siêu thực phẩm và đã được sử dụng rộng rãi trong y học dân gian để ngăn chặn và điều trị cảm lạnh cũng như nhiều bệnh khác. Quả mọng thậm chí còn được sử dụng trong y học cổ đại như một phương thuốc chống virus, chống trầm cảm, thuốc dưỡng tóc và chống viêm.



Quả Camu giúp tăng cường hệ miễn dịch vì chúng có chứa nhiều gấp 30-60 lần vitamin C có trong quả cam. Quả Camu cũng có đầy đủ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và flavonoids cung cấp vị chua tương tự như một điểm cộng giữa cam và quả việt quất.

Chúng giúp tăng cường khả năng hấp thụ vitamin B và một số axit amin. Bạn có thể thêm bột Camu vào đồ uống lạnh, các loại trà thảo dược hoặc sinh tố để thu nạp triệt để các lợi ích dinh dưỡng của nó.

2. Quả Goji

Những quả Goji chín mọng nhỏ xinh màu đỏ tươi rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Hơn nữa, Goji có chứa Vitamin C, 18 axit amin, cung cấp 12% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn và 5 axit béo thiết yếu.

Goji có nguồn gốc từ thực tiễn y học Trung Quốc trong việc cải thiện lưu lượng máu và tăng ham muốn. Thêm Goji khô vào hỗn hợp đường, ngũ cốc, sinh tố hoặc làm trà Goji là cách bổ sung tuyệt vời cho cơ thể, bats chấp giá thành cao.

3. Bồ công anh

Ít ai ngờ rằng bồ công anh là một trong những loại thực phẩm giải độc tốt nhất thế giới. Rất dễ trồng và có thể thay thế đám cỏ trong sân. Bồ công anh tươi và khô dung làm thức uống như một loại trà thảo dược là một trong những cách dễ nhất để tiêu thụ loại siêu thực phẩm này. 1 cốc lá bồ công anh có 25 calo, 32% vitamin C và 112% lượng vitamin A nhu cầu cho một ngày.

4. Hạt Chia

Những hạt nhỏ li ti nhưng có một năng lượng to lớn chứa đầy chất sắt, chất xơ, axit béo Omega 3, magiê và protein thực vật. Hạt Chia là thực phẩm hoàn hảo dành cho các bài tập thể lực dài. Hạt Chia còn có thể giúp bạn ngăn ngừa chứng đầy hơi. Thêm vài thìa các hạt nhỏ thần kì này vào hũ sữa chua, bột yến mạch và bánh tự chế. Tuyệt!

5. Hạt lanh

Là một trong những nguồn tuyệt vời của chất xơ và các axit béo Omega 3. Hạt lanh cũng chứa phytoestrogen rất tốt cho PMS (hội chứng tiền mãn – Premenstrual Syndrome). Hạt lanh tốt cho việc giảm táo bón và đầy hơi và là một thay thế hữu hiệu với người không ăn trứng.

6. Củ nghệ

Củ nghệ là một trong những gia vị tốt nhất giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và bệnh tật. Màu cam tươi sáng của nghệ chỉ rõ hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hóa của loại siêu thực phẩm này. Nghệ có khả năng tuyệt vời làm dịu hệ thần kinh, các tổn thương da và ngăn chặn PMS.

Thậm chí nghệ có khả năng chống lại ung thư nhờ chất curcumin - một hoạt chất khiến chúng có màu cam và hoạt động chống viêm cao trong cơ thể. Dùng nghệ cho món cá hoặc các món trứng, món cơm, món ăn cay và thịt gà. Củ nghệ cũng kết hợp rất tốt với rau xào và đậu hũ.

7. Tảo

Tảo là một nguồn protein thực vật tuyệt vời, phong phú vitamin B12, vitamin A, sắt và chất diệp lục để điều trị mụn trứng cá, làm giảm viêm, ngăn ngừa và điều trị táo bón, chữa bệnh đường tiêu hóa, thanh lọc máu và loại bỏ độc tố.

Một muỗng cà phê bột tảo chứa 70% nhu cầu sắt, 88% nhu cầu vitamin A, 81% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày của bạn và 4 gram protein. Các nghiên cứu đã xác nhận tảo có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm trong cơ thể. Tảo giúp đầu óc minh mẫn và làm dịu cơ thể.

8. Maca

Maca là một trong những thực phẩm tốt nhất cho hệ thống nội tiết, hormon và tuyến thượng thận. Maca có chất caramel ngọt ngào. Maca có chứa các axit amin, vitamin C, B1, E, B2, và khoáng chất, bao gồm phốt pho, canxi, sắt, kẽm và magiê. Macca là nguồn cung cấp kali phong phú giúp kiểm soát huyết áp và cân bằng lượng nước trong cơ thể.


Theo Mai Hương/Sức Khỏe Đời Sống

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)