Ăn gì để ngủ ngon ?

Mất ngủ là một căn bệnh mang đến nhiều phiền toái, nó ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn. Không chỉ người cao tuổi, mà cả những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ mất ngủ.


Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho bạn 'trằn trọc băn khoăn giấc chẳng lành' như bị stress, thói quen sinh hoạt không điều độ hay do thay đổi nội tiết...

Ngoài việc tìm đến bác sĩ để xin tư vấn thì lựa chọn thực phẩm thích hợp cũng có thể giúp bạn loại bỏ chứng mất ngủ và các vấn đề khác khi ngủ. Hãy cũng NDH tìm hiểu về một số thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon nhé!

Chuối
Chuối là một loại thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ rất tốt. Magiê và kali trong chuối giúp thư giãn dây thần kinh. B6 được tìm thấy trong trái cây này giúp chuyển đổi tryptophan thành serotonin và melatonin, tăng sự thư giãn cho cơ thể. Thưởng thức một quả chuối cùng một ly sữa nóng trước khi ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và dễ chịu.

Hạnh nhân
Theo Jacob Teitelbaum, tác giả của cuốn sách "Sự mệt mỏi và giải pháp", hạnh nhân có chứa rất nhiều magiê, giúp thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn cơ bắp. Bên cạnh đó, loại hạt này còn cung cấp protein giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định trong khi ngủ. Một muỗng canh bơ hạnh nhân trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời giúp cơ thể của bạn được thư giãn.

Sữa chua, pho mát, và sữa tươi
Canxi và magie là những chất rất cần thiết cho một giấc ngủ sâu và bạn có thể bổ sung hàng ngày bằng sữa và các sản phẩm từ sữa. Nghiên cứu cho thấy nồng độ canxi trong cơ thể của những người có giấc ngủ sâu cao hơn ở những người ngủ không sâu và các rối loạn trong giấc ngủ thường liên quan đến sự thiếu hụt canxi.

Cháo bột yến mạch
Không chỉ là một bữa sáng tuyệt vời, cháo bột yến mạch còn giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Trong cháo này có chứa rất nhiều canxi, magiê và kali, giúp thư giãn cơ thể và các dây thần kinh.

Khoai lang
Trong khoai lang có nhiều kali, rất tốt cho cơ bắp thư giãn. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này không những không làm tăng lượng đường đột ngột trong máu mà còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động một cách hiệu quả hơn.
Nguồn ndh.vn

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)