Liệu pháp tế bào gốc khôi phục khả năng có con của đàn ông

Sau khi nghiên cứu ở trên khỉ, các nhà khoa học ở ĐH Pettsburg và Viện nghiên cứu phụ nữ Magee đã phát hiện thấy liệu pháp điều trị bằng tế bào gốc có khả năng mang lại niềm vui cho những người đàn ông mắc bệnh hiếm muộn do mắc phải một số căn bệnh nan y khi còn trẻ, nhất là bệnh ung thư bằng cách phục hồi lại khả năng sản xuất tinh dịch của cơ thể.

Theo nghiên cứu, các phản ứng phụ do điều trị ung thư gây ra, đặc biệt là liệu pháp hóa trị liệu và chiếu xạ đã giết chết các tế bào sản xuất tinh dịch. 
Phương pháp mới này khá đơn giản, chiết xuất các tế bào gốc sản xuất tinh dịch trước khi điều trị ung thư, sau đó khi cần có con có thể phục hồi lại. Nghiên cứu trên đã thực hiện với tỷ lệ thành công 9/12 con khỉ, kể cả những con khỉ trước khi dậy thì. 
Trước đây, khoa học cũng đã tính đến giải pháp cất giữ tinh trùng theo phương pháp đông lạnh nhưng so với kỹ thuật trên vẫn còn rất nhiều nhược điểm, tuy nhiên, ở liệu pháp mới này lại xuất hiện những nhược điểm mới, tất cả các bước chiết tế bào lẫn cấy ghép trở lại cần phải được thực hiện theo một quy trình kín. 
Duy Hùng (Theo FN/BBC, 11/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)