Những tác dụng bất ngờ của quả hạt khô


Nho khô có hàm lượng Bo cao (2,2 mg/100g), một nguyên tố vi lượng thúc đẩy sức khỏe của xương. Theo một số nghiên cứu thì ăn nho khô có thể ngăn ngừa chứng loãng xương. Vì thế nên tiêu thụ hằng ngày từ 1 - 2mg, lý tưởng là 3mg để giảm thiểu tối đa các rủi ro. Để có thể đạt được điều này, ta có thể thêm một ít nho khô vào sữa chua cho dễ ăn.

Một chế độ ăn uống thiếu kali và quá nhiều natri là một yếu tố nguy cơ tăng huyết áp, chính nó liên quan đến tăng nguy cơ về các bệnh tim mạch. Mơ khô, với hàm lượng kali cao và hàm lượng natri thấp sẽ giúp kiểm soát huyết áp tốt hơn. Mơ khô cũng có thể bảo vệ thị lực theo một số nghiên cứu. Thật vậy, chúng có chứa beta-caroten, một tiền chất chống ôxy hóa của vitamin A, được biết đến với khả năng cải thiện tầm nhìn.
Mận được sấy khô chống lại táo bón vì các sợi của nó và sorbitol có tác dụng nhuận tràng, làm thông đường ruột. Tốt nhất, bạn nên ăn vào buổi sáng.
Quả óc chó và các loại hạt khác (hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt dẻ nâu...) có một tác động tốt đối với cholesterol xấu. Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra rằng, trung bình mỗi ngày tiêu thụ 67 gram (khoảng một nắm), với một chế độ ăn uống cân bằng, có thể làm giảm hàm lượng cholesterol.
Nguồn: Hương Trầm (Theo Top Santé)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)