Giải tỏa căng thẳng nơi công sở


Công việc quá nhiều khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và thường xuyên bị stress, nhất là khi làm việc kém hiệu quả vì tinh thần và sức lực không còn “sung” nữa. Để lấy lại tinh thần và công việc được hiệu quả bạn hãy thực hiện một vài cách đơn giản sau nhé.
Khởi động vài động tác thể dục nhẹ nhàng: bạn cảm thấy không thoải mái khi phải ngồi làm việc nhiều trước màn hình vi tính. Có cảm giác tê cứng ở chân, có khi còn bị chuột rút, cảm thấy bứt rứt rất khó chịu. Vì thế, hãy đứng dậy, đi lại vài phút và vung vẩy tay chân để cho sự co giãn gân cốt được hoạt động trở lại. Bạn đừng quên một số động tác ở cổ, vai và bụng. Nếu dành khoảng 5 phút làm việc này sẽ giúp bạn cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch, bài trừ được axit uric gây tổn thương khớp và tránh được nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

Uống nước: Mắt mỏi do làm việc nhiều với máy tính và cảm thấy muốn ngủ, đó chính là dấu hiệu của tình trạng thiếu nước. Các nhà khoa học cho rằng, nếu cơ thể thiếu chỉ 1- 2% cũng làm chậm quá trình suy nghĩ. Để tránh điều này bạn luôn có 1 chai nước ngay trên bàn làm việc của mình để uống kể cả lúc bạn chưa có cảm giác khát nước. Nếu bạn uống nước đầy đủ sẽ gúp bạn giảm 7% nguy cơ ung thư.

Ngủ trưa: Hãy tạo cho mình một thói quen tốt là một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa (ngay tại văn phòng hay tại nhà đều tốt). Một giấc ngủ trưa ngắn này cũng giúp bạn lấy lại tinh thần và sinh lực làm việc cho buổi chiều. Tìm một nơi yên tĩnh có thể nằm không thoải mái nhưng bạn cũng được thư giãn cơ đặc biệt là vùng cổ và mắt. Hơn nữa, bộ não cũng cần phải nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, strees trong công việc.

Tại sao không “buôn chuyện”? Đây cũng là một cách mà đa số chị em “dân văn phòng” hay làm mỗi khi “sếp” không có ở văn phòng. Đôi khi một vài câu câu chuyện phiếm hay chia sẽ một số kinh nghiệm sống cũng giúp chúng ta quên đi cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Nhưng tuyệt đối không được áp dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến công việc và nếu không may “sảy miệng” với đồng nghiệp thì quan hệ trong môi trường làm việc sẽ không được thoải mái.
 
Theo An ninh Thủ đô / Wday.ru

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)