Có nên "yêu" không "áo mưa"?

 Những phụ nữ tiếp xúc trực tiếp với tinh dịch khi quan hệ ít bị trầm cảm và đạt điểm số cao hơn ở các bài kiểm tra nhận thức.


Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học bang New York (SUNY), Mỹ sau khi khảo sát tác động của đời sống tình dục tới sức khỏe tâm thần của 293 nữ sinh thuộc Đại học bang New York tại Albany.

Đây là nghiên cứu tiếp nối một nghiên cứu trước đó cho thấy tinh dịch chứa các hóa chất như cortisol, estrone có tác dụng cải thiện tâm trạng, tăng cảm giác yêu thương, melatonin giúp ngủ ngon hơn và còn chứa một số thành phần chống trầm cảm như TRH hay serotonin.

Trong nghiên cứu, các thành viên tham gia được yêu cầu điền thông tin vào một bảng câu hỏi khảo sát về những khía cạnh khác nhau trong đời sống tình dục của họ, đặc biệt là thói quen dùng bao cao su khi quan hệ. Tất cả được phép giấu tên của mình.

 
Ngoài ra, mỗi người phải hoàn thành bảng đánh giá trầm cảm Beck – thang đánh giá lâm sàng các triệu chứng trầm cảm phổ biến.

Kết quả cho thấy thậm chí sau khi đã điều chỉnh tần suất quan hệ, những nữ sinh chung thủy với bạn tình, chưa lần nào sử dụng bao cao su có xu hướng xuất hiện ít triệu chứng trầm cảm hơn so với những người thường xuyên hoặc luôn sử dụng chúng khi quan hệ.

Đặc biệt, triệu chứng trầm cảm ở nhóm này cũng ít hơn so với nhóm nữ sinh vừa kiêng dè “chuyện ấy”, vừa có thói quen sử dụng “áo mưa” trong mỗi lần quan hệ. Trong khi đó, những người thường xuyên dùng bao cao su khi quan hệ, gồm cả những đối tượng không chung thủy với 1 bạn tình cũng có mức độ trầm cảm tương đương với những người hoàn toàn chay tịnh sex.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định nghiên cứu chỉ nhằm làm rõ lợi ích của tinh dịch đàn ông đối với sức khỏe phụ nữ và không khuyến khích thói quen tình dục không an toàn.

Theo Thu Thương - kiến thức/ Daily Mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)