10 lý do khiến nàng không muốn sex

 Cô ấy không hào hứng nữa? Chẳng có gì là bất thường cả: Phụ nữ ngày nay dành ít thời gian làm "chuyện ấy" hơn nhiều so với ở thập kỷ 1950.


Vậy tại sao bạn không mặn mà với chuyện ấy? Bạn có thể lý giải do thiếu thời gian, nhưng thực ra còn nhiều nguyên nhân khác. Dưới đây là nhận diện 10 "kẻ thù" của sex và cách đấu tranh với chúng, theo Health.

Chiếc giường không còn sexy nữa

Giường chỉ nên là chỗ ngủ, và dùng cho "chuyện ấy". Vậy tại sao rất nhiều người trong chúng ta lại mang "kẻ thứ ba" vào - là laptop, sách hay tivi - tất cả những công nghệ và sự phân tán này đều có thể khiến cuộc sống chăn gối của bạn chìm nghỉm. Vả lại, thật khó để có hứng nếu "nửa kia" đang giấu mình sau tờ báo hay dán mắt vào tivi, hoặc nếu ngón tay của bạn bận khám phá web hơn là cơ thể anh ấy.

Lời giải: Ở mức tối thiểu, hãy biến phòng ngủ thành không gian "không có công nghệ". Sau đó, hãy quan tâm thật sự đến cuộc sống của bạn (từ sự lãng mạn, công việc tới giải trí và gia đình), và đặt sex lên vị trí ưu tiên cần thiết. Bạn phải sắp xếp cuộc yêu giống như bạn làm với một cuộc hẹn vậy.

Mất cảm hứng vì thuốc
 
Mỉa mai thay, khi bạn bắt đầu uống thuốc tránh thai để có thể "sex" thoải mái, thì ham muốn của bạn lại nguội dần. Tại sao vậy? Là vì những thuốc chứa estrogen lại cản trở testosterone, làm ảnh hưởng đến ham muốn chăn gối của bạn. Các thuốc khác có tiềm năng triệt tiêu ham muốn là thuốc làm giảm huyết áp, chống lo lắng, thuốc chống trầm cảm, chữa trào ngược dạ dày.

Giải pháp: Hãy hỏi bác sĩ về tác dụng gây ức chế ham muốn của các thuốc bạn dùng. Bạn cũng có thể sử dụng biện pháp tránh thai mà không dùng hoóc môn, như bao cao su, màng đặt âm đạo...

Cuộc sống quá bận rộn

Bạn dành cả ngày cho việc đi làm, nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc gia đình. Và đến tận 11h30 tối vẫn còn cặm cụi. Chưa kể những stress kinh niên của cuộc sống hiện đại cũng có thể gây ra những thay đổi hoóc môn hàng loạt, phá hỏng chu kỳ đáp ứng tình dục của cơ thể bạn.

Giải pháp: Bạn cần quản lý thời gian nghiêm khắc hơn. Đặt đồng hồ báo thức trong phòng ngủ, và hạn chế thời gian bên các thiết bị công nghệ. Tắm nước ấm, thêm vài giọt tinh dầu, chúng sẽ khiến bạn muốn gần người ấy hơn.

Bạn không thích cơ thể mình

Rất nhiều phụ nữ thấy ngại, hoặc không sẵn sàng trải nghiệm thăng hoa tình dục chỉ vì họ thừa cân, hoặc thay đổi hình dáng do mang thai. Thực tế, bạn đang áp những hình ảnh lý tưởng trên phim ảnh vào sex thực tế, và chắc mẩm mình phải thế nào đó mới có thể có cuộc yêu viên mãn.
Lời giải: Phụ nữ luôn có xu hướng không thích mọi thứ ở mình, thứ mà người khác đều thấy rất hấp dẫn. Hãy hỏi thẳng anh ấy muốn gì về cơ thể bạn, và khi đó bạn sẽ cảm thấy lạc quan hơn.

Bạn chạm ngưỡng tiền mãn kinh

Quanh độ tuổi mãn kinh, sự giảm sút các hoóc môn (nhất là estrogen) dẫn tới những thay đổi về thể chất có thể khiến cho sex dường như là cuộc chạy đua marathon với người đang có sỏi trong tất. Mô âm đạo nhạy cảm trở nên kém đàn hồi, khô, dẫn tới đau khi quan hệ, và vì thế dần dần bạn sợ sex.
Lời giải: Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về các liệu pháp thay thế hoóc môn, làm giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh. Dùng chất bôi trơn cũng là hỗ trợ hiệu quả cho vấn đề đau khi giao hợp.

Người đàn ông của bạn không còn hứng thú

Bạn hừng hực, còn "động cơ" của anh ấy dường như gặp trục trặc. Thực tế có thể anh ấy đang gặp chuyện khó nói, hoặc anh ấy muốn bạn mạo hiểm hơn trên giường.
Lời giải: Trò chuyện mà không buộc tội là cách thức tốt nhất. Đừng phủ đầu anh ấy với những câu như "Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Anh đang lừa dối tôi à?", nếu không anh ấy sẽ im lặng. Nếu cuộc sống chăn gối của một người đàn ông sa sút, có thể anh ấy đang cảm thấy mình thất bại, bởi đàn ông đầu tư rất nhiều sức lực cho đời sống tình dục của mình.

Bạn trầm cảm
 
Nếu bạn cảm thấy mất động lực sống, thì ham muốn càng cần cú hích lớn hơn nữa, đặc biệt nếu bạn là nữ. Chị em có xu hướng cách ly mình khi bị trầm cảm, điều đó xảy ra ngay cả trong mối quan hệ lãng mạn gắn bó nhất. Dùng thuốc có thể xoa dịu vấn đề, nhưng đôi khi lại ảnh hưởng đến khả năng có khoái cảm.

Giải pháp: Nếu bạn nhận thấy ham muốn giảm đi sau khi bắt đầu uống một loại thuốc mới, hãy nói với bác sĩ để được đổi thuốc. Thậm chí tính đến cách trị liệu khác. Tập thể dục cũng tốt cho bạn, nó làm bạn hưng phấn và tràn đầy năng lượng hơn, và thúc đẩy máu chảy tới âm đạo.

Anh chàng của bạn sử dụng viagra

Do dùng thuốc gây cương, nên chàng có thể sẵn sàng bất cứ lúc nào, còn nàng lại cần thời gian để "hâm nóng", để cảm thấy gắn bó, liên kết. Điều này dẫn đến sự lệch pha giữa hai bạn.

Giải pháp: Hai bạn cần nói chuyện về vấn đề này, để cô ấy có thể bày tỏ những điều mình muốn.

Bạn thích sex toy hơn "đồ thực"

Tình trạng này phổ biến hơn là mọi người nghĩ. Chiếc máy rung thì đơn giản hơn và dễ tiếp cận hơn so với dương vật. Tuy vậy, việc lệ thuộc vào đồ chơi tình dục (thậm chí thích hơn khi yêu bạn đời) có thể là vấn đề nghiêm trọng.

Lời giải: Nếu bạn thực sự nghiện dùng sex toy và có nguy cơ ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn đời, hãy nói chuyện với chuyên gia về điều này. Nếu chiếc máy rung quả thực đem lại cho bạn thỏa mãn hơn nhiều khi sex với chàng, hai bạn hãy trò chuyện về việc thử một vài tư thế mới, hoặc thậm chí dùng chung máy rung với nhau.

Bạn ốm và mệt

Phụ nữ bị các bệnh mãn tính - như tiểu đường, thiếu máu, viêm khớp mãn tính - có thể không có hứng yêu, do những cơn đau hoặc mệt mỏi.

Lời giải: Nếu bạn thấy khó chịu với một căn bệnh mãn tính, hãy tránh việc giao hợp, và tìm cách khám phá kiểu khác để đạt được khoái cảm.

Theo Thuận An - VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)