Ngừng sex có hại cho phụ nữ

Không quan hệ tình dục có thể giảm hiệu quả của hệ thống miễn dịch ở người phụ nữ.


Không quan hệ tình dục – một hoạt động bình thường ở người trưởng thành cả hai giới - có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau,  hoặc chủ động hoặc ngoài ý muốn.

Các chuyên gia tính dục học vẫn chưa nhất trí rằng giữa nam và nữ, ai có quan hệ tình dục nhiều hơn. Ví dụ, ở nam giới có thể tìm thấy những người hoàn toàn không quan tâm đến tình dục, thậm chí chẳng bao giờ quan tâm đến phụ nữ, nhưng không thiếu những người, không thể sống một ngày mà không được sự hài lòng về tính dục.

Không quan hệ tình dục sẽ tích lũy năng lượng trong cơ thể. Mỗi lần quan hệ tình dục cơ thể phải hao tổn một lượng calo nhất định, nhưng bù lại, lại được thỏa mãn về tinh thần. Tất nhiên, có nhiều cách để tiêu hao năng lượng như tập trung sức vào công việc hay học tập. Mặt khác nếu giảm năng lượng tích lũy chỉ bằng cách quan hệ tình dục thì cuộc sống có thể trở nên vô vị, buồn chán. Trong bất kỳ trường hợp nào, cũng cần phải giải phong năng lượng cho cơ thể, bằng nhiều biện pháp, trong đó không thể quên “chuyện ấy”..

Không quan hệ tình dục là có hại cho cơ thể
Các nhà tính dục học nói rằng, ngừng quan hệ tình dục lâu dài có thể gây hại nghiêm trọng và không thể khắc phục được đối với sức khỏe. Đối với nữ giới, quan hệ tình dục đều đặn là một trong những cách phòng ngừa các bệnh phụ khoa khác nhau. Hơn nữa, quan hệ tình dục giúp các cô gái cần giảm cân đạt được mục đích, vì nó giúp đốt cháy calo nhanh hơn.

Không làm “chuyện ấy” sẽ bị giảm khả năng miễn dịch.  Kiêng quan hệ tình dục có thể giảm hiệu quả của hệ thống miễn dịch ở người phụ nữ. Điều này có thể được giải thích bởi thực tế là những người thường xuyên quan hệ tình dục, máu chứa nhiều globulin miễn dịch hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giãn phế quản, và hơi thở tại thời điểm cực khoái trở nên dồn dập và sau đó thở sâu hơn. Máu được làm giàu thêm ô xy. Sức khỏe tâm thần cũng được nâng lên. Quan hệ tình dục kích thích sự hoạt động của não bộ, khiến “đương sự” tư duy tốt hơn.
Tránh được trầm cảm
Nếu không quan hệ tình dục trong một thời gian dài, có thể dẫn dến bị trầm cảm. Trong quá trình đạt cực khoái, nó tạo ra những kích thích tố gây khoái cảm gần đạt được mức bão hòa trong máu. Ngoài ra, các buổi “giao ban” còn kích thích  các tuyến thượng thận tiết ra hocmon cortisol, chịu trách nhiệm tạo ra sự sảng khoái và hài lòng, đồng thời giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch. Nhưng phụ nữ không có quan hệ tình dục thường lãnh đạm, sống khô khan, khó tính.

Quan hệ tình dục giúp chống lại bệnh tật
Đời sống tình dục tích cực có thể bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh khác nhau. Quan hệ tình dục là một liều thuốc tuyệt vời giúp máu huyết lưu thông. Khi “lâm trận”, các mạch máu mở rộng hoạt động, nhờ vậy tránh được đột quỵ và đau tim.

Sau một thời gian dài “nghỉ ngơi” về quan hệ tình dục,  tưởng như nhu cầu đó đã hoàn toàn biến mất, và nối lại có thể thấy khó chịu, thậm chí còn bị đau. Nhưng không sao, quan hệ đều đặn thì mọi việc sẽ tốt dần như cũ và nhu cầu lại xuất hiện.

Theo VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)