Tình dục có thể gây nghiện?

Tình dục có thể gây nghiện?, Tình yêu -  Giới tính, tinh duc, tinh yeu, an ai, lam tinh, tinh yeu gioi tinh, sex, chuyen ay, thang hoa
1. Tình dục là chất gây nghiện
Tại sao có những cô gái trót dại một lần, có thai, phải đi nạo phá thai rất đau đớn và tủi hổ. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, cô lại “quên hết lời cha dặn dò”, chuyện cũ lại tái diễn như có thứ ma lực nào đó dẫn lối chỉ đường? Tình dục có phải là một thứ gây nghiện khó bỏ không?

Trả lời:
Sự hấp dẫn thân xác và dục vọng cũng là một thứ gây nghiện như ma tuý vậy, nó khiến ai đã vướng vào rồi là dứt không ra. Không ít người khi tình yêu và cả lòng kính trọng đối với nhau không còn nữa, nhưng cứ gặp nhau là họ lại ngã lòng, dùng dằng nhiều năm, chia tay không được.
Các nghiên cứu cho thấy, khi bạn yêu một ai đó, nhất là có quan hệ thân xác, não bạn sẽ tiết ra một chất gọi là dopamine. Chất này có tác dụng giống như khi bạn dùng côcain hay aphetamin vậy. Khi đó, phần não xử lý tình cảm bùng nổ làm cho tim bạn đập nhanh gấp 3 lần bình thường, máu dồn lên má và cơ quan sinh dục, đồng thời tạo ra cảm giác bồn chồn trong lòng.
Tình dục cũng là một cái bấy kết dính mọi người lại với nhau. Cơ thể chúng ta đã tiến hoá qua hàng triệu năm với một mục đích là sinh sôi và tăng trưởng, vì vậy dù bạn không có ý định có con thì cơ thể bạn vẫn có một mánh khoé lôi bạn đi theo hướng đó. Mọi người càng quan hệ tình dục với nhau nhiều thì càng dính kết với nhau nhiều hơn. Chính vì đặc điểm này mà khi thấy một đôi vợ chồng còn hấp dẫn nhau thân xác thì họ khó bỏ nhau hơn những đôi nhạt nhẽo chuyện gối chăn. Cũng chính vì vậy, có người lúc đầu đến với nhau vì tình dục chứ chưa có tình yêu, nhưng tình dục ngày càng nồng nàn, làm nhen lên ngọn lửa tình yêu lúc nào không biết. Đó là những trường hợp “tình yêu sau hôn nhân”.
Cơ thể của chúng ta sinh ra là để được gắn kết với một người bạn yêu thương. Chính điều này đã làm cho tình yêu trở nên một thứ nghiện ngập và sự từ bỏ là một điều vô cùng khó khăn.
2. Mất hưng phấn ở giai đoạn đầu
Em và bạn trai đã quan hệ đến lần thứ 4, mặc dù anh ấy rất cố gắng, nhưng chẳng hiểu sao chưa bao giờ em đạt đến khoái cảm. Nhiều khi chỉ vừa bắt đầu em đã mất cảm giác, cho dù trước đó em rất hưng phấn. Tình trạng sức khoẻ của chúng em tốt và cũng ít gặp nhau. Hãy giúp em với!
Trả lời:
Có nhiều người được tiếp cận với tình dục thông qua sách vở, ở đó mô tả là “nổ tung trời”, chuyện khoái ngất, lâng lâng, đưa con người lên chín tầng mây. Đến khi vào việc, cứ chờ đợi cái phút giây “lên chín tầng mây” đó mà không thấy đâu, nên thất vọng. Thật ra sung sướng hay không phụ thuộc vào sự đánh giá rất chủ quan của con người. Khi ta yêu một ai đó, có khi chỉ một cái nắm tay đã khiến ta run rẩy toàn thân. Ngược lại, chỉ vì tò mò, chưa phải là sự trao gửi trọn vẹn, vừa quan hệ với nhau vừa lo lắng lỡ mình có thai, vừa lắng nghe, chờ đợi phút giây lên đỉnh…  thì đầu óc tỉnh như sáo, chẳng thể nào ngập tràn trong khoái cảm, sung sướng được đâu.
Hơn nữa, tình dục không cần quá nhiều sức khoẻ, mà cần sự tinh tế, dịu dàng, có hiểu biết. Bạn trai của bạn khoẻ mạnh, lại cố ra sức chiều bạn, nhưng không biết cách chiều, cứ lấy sức lực bù kỹ năng thì cũng hỏng việc. Chỉ khi nào hai bạn thật sự tin tưởng, thoải mái, không có bất cứ sự lo lắng nào nữa thì hai bạn sẽ cùng nhau bàn bạc, khám phá cơ thể nhau trọn vẹn, chỉ dẫn cho nhau làm những việc gì để mang lại vui vẻ. Chỉ nhắc hai bạn rằng tình dục là một loạt công việc cần làm, mang lại niềm vui cho nhau, chứ không chỉ đơn giản là việc giao hợp.
Điều cuối cùng xin nhắc hai bạn rằng vợ chồng thực sự cũng chỉ bắt đầu cảm nhận khoái cảm tình dục sau một thời gian chung sống nhất định. Còn những lần đầu tiên, họ sung sướng là vì lấy được người mình yêu, là vì mang lại hạnh phúc cho người kia, chứ bản thân mỗi người chưa chú ý tới tận hưởng khoái lạc. Đừng quá kỳ vọng vào sức mạnh thần tiên của “chuyện ấy” bạn nhé!
Tình dục có thể gây nghiện?, Tình yêu -  Giới tính, tinh duc, tinh yeu, an ai, lam tinh, tinh yeu gioi tinh, sex, chuyen ay, thang hoa
Tình dục không cần quá nhiều sức khoẻ, mà cần sự tinh tế, dịu dàng, có hiểu biết (Ảnh minh họa)
3. Sở thích trái ngược
Chuyện quan hệ tình dục của vợ chồng tôi  như mặt trăng và mặt trời vậy. Khi quan hệ, anh ấy thích để đèn sáng trưng, còn tôi thì thích tắt đi. Vợ chồng trái ý như vậy nên có nhiều lúc lục đục cãi cọ. Có cách gì giúp tôi không?
Trả lời:
So với những khác biệt khác về tính cách, thói quen của các đôi vợ chồng, thì chuyện “ông thích sáng, bà thích tối” là chuyện quá nhỏ, hai bạn có thể tự thu xếp với nhau nếu hai bên hiểu thấu vấn đề “tại sao lại như thế”.
Có người đàn ông thích để đèn khi yêu vợ là vì anh ta thích ngắm cơ thể vợ, được yêu vợ trọn vẹn bằng mọi giác quan. Những bà vợ của những người chồng như thế phải biết tự hào mới phải. Vui gì chuyện người chồng phải tắt đèn mới yêu nổi vợ? Cũng có ông chồng hơi yếu, phải tận dụng mọi nguồn cảm xúc, từ tai nghe, mắt nhìn, tay chân hoạt động… mới duy trì được hứng thú yêu. Tước đi một kênh nào đó, hứng thú của anh ta suy giảm hẳn. Nếu người vợ cứ khăng khăng tắt đèn là hại chồng rồi!
Ngược lại, những người vợ không dám “nhìn thẳng vào sự thật”, phải làm chuyện đó dấm dúi trong bóng tối là do có mặc cảm gì đó về thân thể. Có chị sợ chồng phát hiện mình có cái eo quá khổ, có nước da không trắng, có vết sẹo nhỏ ở đâu đó. Chị vợ chỉ tự tin khi che giấu được những khiếm khuyết ấy. Nếu anh chồng cứ bắt buộc vợ công khai mọi bí mật, còn đâu hứng thú nữa.
Do vậy, vợ chồng đừng có giữ những nỗi băn khoăn của mình mà cản trở hạnh phúc. Hai vợ chồng phải phải lựa lời mà “tâm sự”, hỗ trợ nhau, sao cho không làm tổn thương tâm lý của đối phương, có như vậy mới giữ gìn ngọn lửa yêu bền lâu, tận hưởng tốt những phút giây hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)