12 thực phẩm tuyệt đối không nên để trong tủ lạnh

Các loại rau củ như cà chua, khoai tây, tỏi … hay các loại thực phẩm như bánh mì, cà phê… sẽ không giữ được hương vị nếu bảo quản trong tủ lạnh, thậm chí hư hỏng nhanh hơn.

Nhiều người có thói quen mua nhiều thực phẩm và nghĩ rằng bảo quản tất cả thực phẩm trong tủ lạnh là tốt nhất. Tuy nhiên, có một số thực phẩm nếu để trong tủ lạnh có thể thay đổi hương vị, thậm chí dễ bị nấm mốc, hư hỏng nhanh hơn. 

Theo Life Hack, dưới đây là 12 thực phẩm phổ biến bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng tốt hơn là trong tủ lạnh.

1. Dầu

Việc cất trữ các loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa trong tủ lạnh sẽ làm chúng ngưng tụ và chuyển sang thể rắn, khiến việc sử dụng dầu hàng ngày khó khăn hơn vì bạn phải mất thời gian rã đông.

2. Cà phê

Nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hương vị của cà phê, cà phê khi uống sẽ không còn thơm ngon. Ngoài ra, cà phê có thể gây ra mùi trong tủ lạnh và ám mùi vào các loại thực phẩm khác.
Cà phê sẽ bị mất hương vị nếu để trong tủ lạnh. Ảnh: Lifehack.

3. Cà chua

Khi lưu trữ cà chua trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ tác động đến kết cấu của cà chua, bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều chấm đen, phần thịt mềm nát và thay đổi hẳn mùi vị. Tốt nhất bạn nên để cà chua ở nơi mát và sử dụng trong ngày.

4. Hành tây

Giống như cà chua, hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ, chúng sẽ bị khô ngay kể cả khi bạn đã bọc chặt. Ngoài ra, hành tây có mùi rất hăng, có thể lây lan trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi. Bản thân hành tây cũng sẽ mất đi hương vị riêng của nó.

5. Khoai tây

Khi nhiệt độ ở dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây bắt đầu bị phá vỡ, chuyển thành đường. Như vậy, hương vị của thực phẩm này sẽ không còn ngon và bổ dưỡng như trước. Khi lấy khoai tây từ tủ lạnh ra, chắc chắn bạn sẽ thấy khoai bị mềm nhũn và héo đi.

6. Chuối

Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá lạnh, nó có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay khi chín. Do vậy, chuối xanh cần được giữ ở nhiệt độ phòng. Còn nếu chuối đã chín mà bạn không ăn kịp, bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn lạnh. Khi đó vỏ chuối sẽ tiếp tục chuyển sang màu nâu, nhưng trái cây vẫn rất hoàn hảo.

7. Mật ong

Bản thân mật ong là một chất bảo quản tự nhiên rất tốt, do vậy bạn chỉ cần dự trữ mật ong trong môi trường bình thường, nó vẫn giữ được phẩm chất và hương vị hiệu quả nhiều năm. Bảo quản mật ong trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường, biến mật ong thành hình dạng giống như bột, rất khó khăn để sử dụng.

8. Tỏi

Tỏi là thực phẩm không chịu được nhiệt độ lạnh và chúng sẽ biến đổi nhanh chóng trong tủ lạnh. Ngoài ra, do ẩm ướt, tỏi dễ bị mọc mầm, nấm mốc và mềm đi. Bạn sẽ không phát hiện ra do bề ngoài được vỏ bao bọc. Chỉ đến khi bóc ra nấu nướng, bạn mới nhận thấy sự thay đổi này.
Tỏi là thực phẩm không chịu được lạnh, sẽ bị mọc mầm, nấm mốc và mềm đi. Ảnh:Lifehack.

9. Các loại dưa

Trong dưa hấu và các loại dưa khác có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, có thể ngăn ngừa ung thư hoặc nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, nếu để loại thực phẩm này vào trong tủ lạnh, chúng dễ bị úng, đồng thời mất đi các chất chống oxy hóa. Chính vì vậy tủ lạnh không phải là nơi dành để bảo quản dưa hấu tốt nhất.

10. Quả bơ

Khi mua bơ, hầu như mọi người đều chọn những quả cứng và chắc, cần một thời gian để bơ chín và đạt hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, nếu trong thời gian này, bạn bảo quản bơ trong tủ lạnh, nó sẽ lâu chín và giảm hương vị nguyên bản vì thịt bơ bị rắn lại. Nếu bạn mua bơ đã chín mà chưa muốn sử dụng ngay, bạn vẫn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh.

11. Bánh mì

Bánh mì sẽ dễ dàng bị khô và cứng ở nhiệt độ thấp, đặc biệt là nhanh chóng bị nấm mốc nếu môi trường tủ lạnh không sạch sẽ. Bạn nên bảo quản bánh mì ở nhiệt độ phòng và sử dụng tối đa trong vòng 4 ngày.

12. Húng quế

Húng quế là loại rau không thích lạnh, bởi nhiệt độ thấp sẽ làm chúng dễ bị héo và không còn giữ được độ tươi cần thiết. Ngoài ra, chúng cũng có tính chất hấp thụ các mùi xung quanh khiến chúng không còn mùi hương đặc trưng như lúc ban đầu.
Theo LifeHack

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)