Chất bôi trơn "dư sức" giết chết tinh binh

Chất bôi trơn cứu nguy cho những cặp vợ chồng giao hợp khó khăn. Nhưng tinh trùng sẽ chết sau 24 giờ nếu tiếp xúc với dịch bôi trơn.
Em năm nay 27 tuổi, vợ em 25 tuổi. Chúng em kết hôn đã gần 1 năm và cả hai cùng đang mong có em bé cho hai họ mừng. Thế nhưng càng cố gắng dường như chúng em càng rơi vào “thế bí”. 

Không biết có phải do lo lắng quá hay không mà lần vào cuộc vợ em cũng “khô hạn”, mãi cũng chỉ thấy có chút xíu nước nhờn. Vì sự nghiệp con cái cao cả, chúng em vẫn cứ cố gắng “làm”. Sợ vợ đau nên em có dùng chất bôi trơn cho dễ dàng hơn. 

Nhưng em nghe nói, chất bôi trơn có thể gây hại cho “tinh binh”. Thế thì chẳng hóa ra cố gắng của bọn em cũng vô ích. Chị cho em hỏi có đúng chất bôi trơn là khắc tinh của tinh trùng nên dùng chất bôi trơn cũng rất khó có con đúng không? Em xin cảm ơn nhiều! (Quân)

Trả lời:

Chất bôi trơn âm đạo được dùng trong những trường hợp âm đạo bị khô quá mức, do mất cân bằng nội tiết tố nữ hoặc do một số bệnh viêm nhiễm… Vì vậy, ở một góc độ nào đó, chất bôi trơn giúp cứu nguy cho những cặp vợ chồng gặp khó khăn trong giao hợp.

Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu cho thấy, chất bôi trơn có thể gây dị ứng, thậm chí viêm nhiễm âm đạo.

Với tinh trùng, khi tiếp xúc với dung dịch bôi trơn âm đạo khoảng một tiếng, sự vận động sẽ giảm tới 90%, tinh trùng sẽ bị chết sau 24 giờ tiếp xúc với môi trường có dịch bôi trơn.

Qua một số nghiên cứu, chỉ có chất bôi trơn Pre-Seed là không giảm sức hoạt động của tinh trùng sau phút thứ 30, còn các loại chất bôi trơn khác tác động không có lợi đến tinh trùng chỉ sau 10 - 15 phút. 
Như vậy, việc vợ chồng bạn sử dụng chất bôi trơn cũng chỉ nên là một giải pháp tạm thời, và cần hết sức thận trọng. Việc quan trọng hơn cả, vợ bạn cần đi khám ở chuyên khoa nội tiết về tình trạng mất cân bằng hormone, tình trạng viêm nhiễm cũng làm khô âm đạo, vì vậy khám phụ khoa cũng là việc cần làm.

Tâm lý ổn định, thoải mái, cũng khiến cho sự tiết dịch âm đạo được thuận lợi hơn, giúp quan hệ tình dục trở nên dễ dàng hơn. Do vậy, nên xác định một tâm lý thoải mái nhất mỗi khi vợ chồng bạn muốn “gần gũi” nhau nhé!
Theo  Cty Tư vấn Đầu tư & Phát triển Con người Nhật Minh aFamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)