Cách nấu ăn đang mang bệnh ung thư cho cả nhà

Cách nấu ăn đang mang bệnh ung thư cho cả nhà, các bạn hãy lưu ý để tránh xa ngay hôm nay!

Nấu ăn là công việc không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng rất nhiều người thường mắc những sai lầm tai hại dưới đây khiến bạn dễ bị ung thư.
Sai lầm tai hại khi nấu ăn dễ khiến bạn dễ bị ung thư.

Nấu ăn xong lập tức tắt máy hút mùi

Trong quá trình chế biến thức ăn sẽ sinh ra các chất có hại, lúc này dùng máy hút mùi để loại bỏ khí thải là việc nên làm, đặc biệt ở nhà phố không gian chật chội.

Nhiều người có thói quen tắt ngay máy hút mùi sau khi nấu ăn xong mà không biết rằng như thế trong nhà bếp vẫn còn lưu lại một lượng khí thải chưa bị hút hết do máy cần thời gian nhất định để đạt hiệu quả tối đa. Chính lượng khí thải luẩn quẩn trong nhà cũng góp phần tạo nên bệnh ung thư cho thành viên gia đình.

Do vậy tốt nhất sau khi nấu ăn xong 3-5 phút hãy tắt máy hút mùi để đảm bảo khí thải được hút hết ra ngoài. Bên cạnh đó, khi nấu ăn nên mở cửa sổ để giảm lượng khí thải còn lưu lại trong nhà bếp.

Đun dầu ăn quá nóng

Khi chiên, xào thực phẩm rất nhiều người có thói quen đun dầu thật nóng, đến khi bốc khói mới cho thực phẩm vào. Nhưng cách làm này vô cùng có hại cho sức khỏe. Bởi khi dầu quá nóng, cho thực phẩm vào dễ làm sản sinh ra chất độc gây ra bệnh ung thư. Ngoài ra, đun nấu ở nhiệt độ dầu quá cao sẽ khiến các chất dinh dưỡng bị phá hủy, rất lãng phí dinh dưỡng. Vì thế, các bà nội trợ không nên xào nấu món ăn ở nhiệt độ quá cao để tránh gây hại sức khỏe.

Chế biến xong một món ăn, không rửa nồi mà tiếp tục nấu món khác

Vì tiết kiệm thời gian hoặc thấy nồi còn sạch nên sau khi nấu xong món ăn trước, nhiều người không rửa sạch nồi mà tiếp tục nấu món khác.

Nhìn thì thấy nồi có vẻ sạch nhưng thực tế trên bề mặt còn bám mỡ và thức ăn sót lại. Mỡ và thức ăn thừa này nếu qua chế biến ở nhiệt độ cao một lần nữa có thể sinh ra benzopyrene là chất gây nên bệnh ung thư.

Chuyên gia khuyên nên dành chút ít thời gian rửa sạch nồi trước khi chế biến món ăn khác để đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho bạn và gia đình.

Theo Khỏe & Đẹp

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)