Bất ngờ với những điều bạn chưa biết về "cô bé"

Điều đầu tiên bạn nên biết đó là vùng kín mỗi người có thể khác nhau về hình dáng, chẳng hạn như hình dáng tròn đầy, cong, mỏng…

Khả năng tự làm sạch

Phụ nữ, sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, cuộc sống, vợ chồng, lão hóa, âm đạo, cô bé, sinh sản, sinh dục, bộ phận sinh dục, sinh dục nữ
Bất ngờ với những điều bạn chưa biết về "cô bé".
Không cần đến xà phòng hay những dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa nhiều thành phần hóa học không tốt cho da, bản thân âm đạo có thể tự làm sạch. Khu vực này được bao bọc bởi rất nhiều tuyến có chức năng sản xuất chất lỏng đáp ứng cho nhu cầu bôi trơn và làm sạch chính nó. Nguyên nhân chính khiến cho âm đạo bị viêm nhiễm lại xuất phát từ những hành động của chị em.

Thông thường, chúng ta nghĩ rằng việc sử dụng các sản phẩm vệ sinh hoặc xà phòng để lau chùi hay thụt rửa âm đạo là điều nên làm. Sự thật không phải vậy, những sản phẩm vệ sinh cơ thể, đặc biệt là những loại có chứa chất tạo màu và mùi hương nhân tạo, có thể gây kích ứng cho âm đạo và tẩy sạch chất nhờn cũng như các loại vi khuẩn có lợi cư trú ở khu vực này. Điều này khiến cho những vi khuẩn kỵ khí và nấm mốc có điều kiện sinh sôi nhanh và gây ra các triệu chứng như ngứa, có mùi hôi…
Vì vậy, chỉ nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh phụ khoa dịu nhẹ ở khu vực bên ngoài (phần môi âm hộ). Cơ thể sẽ tự làm tốt công việc vệ sinh ở bên trong.

Nhiều hình dạng khác nhau

Điều đầu tiên bạn nên biết đó là vùng kín mỗi người có thể khác nhau về hình dáng, chẳng hạn như hình dáng tròn đầy, cong, mỏng… Vì vậy, không cần quá lo lắng hay nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mĩ nếu thấy âm đạo của mình có hình dạng khác nhé.

Gia tăng kích thước khi bị kích thích

Kích thước trung bình của âm đạo khoảng từ 7,5cm đến 10cm. Tuy nhiên, khi được khơi gợi, "cô bé" có thể gia tăng kích thước lên gấp đôi so với bình thường. Thế nên, bạn đừng lo lắng gì về khả năng hòa hợp giữa "cô bé" với "cậu bé" của chồng mình. Những phụ nữ thường xuyên bị đau trong quá trình giao hợp thường không liên quan đến kích thước của âm hộ mà có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác.
Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng chất bôi trơn nhiều hơn và nên thực hiện các động tác chậm. Hãy khuyến khích chồng vuốt ve bạn nhiều hơn trước khi lâm trận bởi vì càng được kích thích, khả năng bị đau trong quá trình giao hợp sẽ càng giảm đi.

Khí hư

Ra khí hư cũng là điều hoàn toàn bình thường. Lượng khí hư có thể khác biệt giữa người này với người khác và thời điểm khác nhau trong chu kì kinh nguyệt. Nhưng nếu bạn cảm thấy ngứa rát, khó chịu hoặc mùi hôi khi có khí hư, bạn cần đi khám để tìm hiểu nguyên nhân.

Đưa vật lạ vào âm đạo, chúng sẽ "chui" vào cơ thể?

Bạn vẫn thường nghe rằng nếu nhét thứ gì vào âm đạo thì chúng có thể chui tuột vào trong cơ thể. Thật ra, đây chỉ là lời đồn không căn cứ. Âm đạo bị giới hạn ở phần cuối bởi cổ tử cung và chính những tế bào của chúng. Điều này cũng có nghĩa là âm đạo không được kết nối với các khu vực còn lại của cơ thể. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về những thứ đã nhét chúng vào âm đạo (như thuốc hoặc tampon…).
Tuy nhiên, cũng có những trường hợp như tampon gây bít âm đạo do bị nhét quá sâu vào bên trong. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của chuyên viên y tế. Những vật gây tắc nghẽn sẽ được "giải quyết" dễ dàng bằng các dụng cụ chuyên dụng như banh và kẹp.

Thay đổi màu sắc

Màu sắc của âm đạo có thể sáng hoặc sậm màu hơn. Nhưng không có gì cần lo lắng bởi thay đổi này rất khó nhận biết.

Nếp nhăn theo thời gian

Phụ nữ, sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, cuộc sống, vợ chồng, lão hóa, âm đạo, cô bé, sinh sản, sinh dục, bộ phận sinh dục, sinh dục nữ
Lão hóa là một sự thật "phũ phàng" mà ai cũng phải chấp nhận. 
Lão hóa là một sự thật "phũ phàng" mà ai cũng phải chấp nhận. Khi tuổi tác càng cao, hai môi âm hộ sẽ ít căng phồng hơn do mức estrogen giảm sút, lượng chất béo ở hai môi ít đi khiến cho chúng bị co rút lại và chùn lún nhiều hơn do thiếu collagen. Phần da của âm hộ có thể sẫm màu hơn hoặc sáng hơn, âm vật có thể bị co rút lại. Những thay đổi này, vốn có liên quan đến sự suy giảm của mức hóc-môn estrogen, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chức năng của khu vực nhạy cảm này.
Trich nguon: phunutoday.vn

Tìm kiếm trên trang:

Lịch Âm Dương (Ấn trực tiếp vào ngày bạn muốn xem)